Hà Nội xử lý dứt điểm 33 vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài

L.Bình 07/03/2018 07:00

Sáng 6/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã chủ trì buổi làm việc với Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội về tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 và thời gian tiếp theo.

Kết luận chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Hoàng Trung Hải cho rằng, năm qua, số vụ chống người thi hành công vụ cao.

“Trước tiên chúng ta phải nhìn nhận lại mình, xem lại cách ứng xử của người thi hành công vụ đã đúng chưa? Người cán bộ, công chức luôn phải gương mẫu. Các cơ quan nội chính cũng phải đẩy mạnh việc thực hiện quy tắc ứng xử để nêu gương”.

Bí thư Thành ủy đề nghị cán bộ, công chức ngành phải tự trau dồi, nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình với thành phố.

Về nâng cao tính chủ động trong cơ chế phối hợp để giải quyết khối lượng lớn công việc, vì trên thực tế, hệ thống thông tin giữa các cơ quan, đơn vị chưa tốt.

Do đó, Ban Nội chính cần tăng cường chia sẻ thông tin và thực hiện tốt công tác tham mưu, làm tốt hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng. Trong đấu tranh phòng chống tội phạm, phải có sự phân tích kỹ hơn về cơ cấu, xu hướng tội phạm, phân vùng tội phạm và có các giải pháp mạnh mẽ hơn để triệt phá, xử lý, không để hình thành ổ nhóm tội phạm mới.

“Việc nhỏ tích lại sẽ thành vấn đề lớn. Những bức xúc, mối quan tâm của người dân không được giải quyết thì không thể có một xã hội bình yên và tạo cho người dân một cuộc sống hạnh phúc được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nêu và yêu cầu Ban lên kế hoạch xử lý dứt điểm 33 vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài đang tồn tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội xử lý dứt điểm 33 vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO