Hà Nội xử lý nghiêm trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Hoàng Chiến 01/05/2021 18:14

Trong hai ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã xử lý nghiêm nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đến chiều ngày 1/5, lực lượng chức năng đã xử phạt hàng chục trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: Hoàng Chiến

Trước diễn biến mới của tình hình dịch Covid-19, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19, trong đó xử phạt nghiêm đối với các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt 2 triệu đồng.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết ngày 1/5, tại khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, rất đông người dân tập trung vui chơi trong đợt nghỉ lễ này.

Hầu hết người dân đều đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân, chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch. Tuy nhiên cũng còn nhiều người dân chủ quan, lơ là không mang khẩu trang hoặc tháo khẩu trang trong quá trình di chuyển.

Hầu hết người dân tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm đều có ý thức đeo khẩu trang, phòng chống dịch Covid-19.

Cũng theo ghi nhận, đến 17h cùng ngày, Công an quận Hoàn Kiếm cùng lực lượng chức năng của TP Hà Nội đã xử lý hàng chục trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Anh N.V.Q. (23 tuổi, Ba Đình – Hà Nội) cho biết: “Vì chủ quan nên lúc ra ngoài tôi quên không mang theo khẩu trang. Lúc công an gọi vào cũng chỉ nghĩ cùng lắm là bị nhắc nhở nhưng không ngờ lại phải nộp phạt nhiều như vậy”.

Một trường hợp vi phạm khác cho hay: “Vì nghĩ ngày nghỉ lễ lực lượng chức năng sẽ không làm việc nên trong lúc di chuyển tôi bỏ khẩu trang ra cho dễ thở. Dù bị xử phạt đến 2 triệu đồng nhưng tôi nghĩ đây sẽ là bài học cho mình chú ý hơn mỗi khi ra đường”.

Lực lượng bảo vệ đang làm nhiệm vụ, thường xuyên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang.

Trước đó, riêng trong ngày 30/4, các tổ công tác liên ngành của quận Hoàn Kiếm đã phát hiện và xử phạt 21 trường hợp người dân cố tình không đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 ở nơi công cộng, với tổng số tiền phạt là 42 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội xử lý nghiêm trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO