Hà Nội: Xuyên đêm phong tỏa, xét nghiệm hơn 100 người ở Thụy Khuê

22/07/2021 10:07

Lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, trong đêm 21, rạng sáng 22/7, lực lượng chức năng đã phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 100 người liên quan đến 2 ca dương tính SAR-CoV-2 ở số 40 Thụy Khuê.

Đêm 21, rạng sáng 22/7, Trung tâm Y tế quận Tây Hồ kết hợp lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người dân sinh sống xung quanh số nhà 40 Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội). Tại địa chỉ 40 Thụy Khuê, ngành y tế vừa ghi nhận 2 người dương tính với SARS-CoV-2.

Đêm 21/7, trao đổi với PV Dân trí, ông Vũ Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại số 40 Thụy Khuê, chính quyền đã phong tỏa tạm thời con phố có khoảng vài chục hộ dân.

Ngôi nhà số 40 Thụy Khuê bị phong tỏa, cách ly y tế do có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Vũ Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, ngay trong đêm lực lượng y tế xét nghiệm nhanh cho khoảng 100 người dân sinh sống xung quanh nhà 40 Thụy Khuê. Toàn bộ người dân sinh sống trong khu vực phong tỏa được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 miễn phí.

Cũng theo ông Khuyến, sau khi lấy mẫu xét nghiệm, lực lượng chức năng mở đường đi lại cho người dân trong khu vực.

Bên cạnh việc lấy mẫu xét nghiệm, lực lượng chức năng cũng phun khử trùng toàn bộ các hộ dân sống xung quanh ngôi nhà số 40 Thụy Khuê.

Toàn bộ người dân tới lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 không được phép ra khỏi khu vực cách ly cho tới khi có kết quả.

Tại các điểm đầu phong tỏa trên phố Thụy Khuê, lực lượng chức năng lập rào chắn, có người đứng hướng dẫn các phương tiện tránh qua lại nơi phong tỏa.

Lực lượng y tế hoàn thành việc xét nghiệm Covid-19 cho hơn 100 người trong khu vực phong tỏa trên phố Thụy Khuê trong đêm 21 và rạng sáng ngày 22/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Xuyên đêm phong tỏa, xét nghiệm hơn 100 người ở Thụy Khuê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO