Hà Nội:Thương binh phản đối thông báo ngưng bán bã bia

K.Long 20/12/2019 07:20

Ngày 19/12 hàng trăm xe thương binh đã kéo đến trụ sở của Công ty bia Hà Nội (HABECO) ở 183 Hoàng Hoa Thám, TP Hà Nội, gây ách tắc giao thông đoạn đường vốn đã đông đúc này. Nguyên nhân chỉ vì HABECO thông báo ngừng cung cấp bã bia cho HTX thương binh nặng 27/7.

Hà Nội:Thương binh phản đối thông báo ngưng bán bã bia

Xe của thương binh tụ tập trước trụ sở HABECO gây ách tắc giao thông.

Theo đó, từ sáng 19/12, một số xe thương binh đã tụ tập tại trụ sở của HABECO ở 183, Hoàng Hoa Thám, và cho đến chiều 19/12 thì hàng trăm xe thương binh căng biểu ngữ “Tổng công ty HABECO trả lại quyền lợi chính đáng cho HTX thương binh nặng 27/7” đã tụ tập ở đây. Thậm chí các xe thương binh đã án ngữ không cho xe của công ty ra vào.

Theo HABECO, căn cứ Hợp đồng mua bán số 01B/Habeco-HTX27/7 ngày 4/1/2019 giữa TCT cổ phần Bia- Rượu-Nước giải khát Hà Nội và HTX Thương binh nặng 27/7, đơn vị thực hiện căn cứ theo điều khoản hợp đồng. Khoản 11.1 Điều 11 hợp đồng ghi: Hợp đồng có hiệu lực từ 1/1/2019 đến hết ngày 31/12/2019. Ngày 16/12/2019 HABECO đã có cuộc họp trao đổi trực tiếp với đại diện của HTX Thương binh nặng 27/7. HABECO thông báo sẽ không ký tiếp hợp đồng mua bán bã bia cho các năm tiếp theo; đồng thời đối chiếu và ghi nhận số công nợ của HTX Thương binh nặng 27/7 chưa trả cho HABECO là hơn 1,3 tỉ đồng.

Cũng theo đại diện HABECO, bã bia là phế phẩm của quá trình sản xuất bia sau khi được tách ra từ quy trình lên men bia. Việc tái sử dụng bã bia có ý nghĩa thiết thực trong việc tiết kiệm nguồn nguyên liệu. Tuy nhiên trên thực tế, phương thức sản xuất cho ra loại bã bia ướt như hiện tại HABECO sử dụng đã không còn phù hợp. Để đảm bảo thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường một cách tối ưu, HABECO đã đầu tư và áp dụng công nghệ mới cho ra loại bã bia khô, thân thiện với môi trường hơn.

Điều này đồng nghĩa với việc HABECO sẽ không thể cung cấp phế phẩm bã bia ướt cho HTX Thương binh nặng 27/7.

Việc HABECO không tiếp tục cung cấp phế phẩm bã bia ướt cho HTX Thương binh nặng 27/7 cũng đồng nghĩa với việc hoạt động của HTX bị ảnh hưởng. Theo đại diện HTX và một số thương binh thì “sự việc không đơn giản như vậy”. Trước sự việc nói trên, đôi bên cần có giải pháp hợp tình, hợp lý, đúng pháp luật, đồng thời tuyên truyền, động viên các thương binh, tránh tụ tập gây ách tắc giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội:Thương binh phản đối thông báo ngưng bán bã bia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO