Hạ tầng vùng ven chuyển mình

Đoàn Xá 12/10/2020 09:00

Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông ở khu vực ngoại ô TP HCM mới được triển khai và hoàn thành giúp thúc đẩy kinh tế xã hội trong khu vực cũng như gắn kết trung tâm và các tỉnh thành lân cận.

Đầu tiên phải kể đến là khu vực phía Tây Bắc thành phố với một loạt dự án như nút giao thông 3 tầng An Sương cho tới đường Tô Ký (huyện Hóc Môn) hay nút giao ngã tư Đình (quận 12). Khu vực này cũng còn hàng loạt dự án hạ tầng quan trọng khác sắp triển khai như cải tạo quốc lộ 22, xây nút giao tại đường Nguyễn Văn Bứa, Trung Chánh đều trên quốc lộ 22 hay nâng cấp hàng loạt tuyến đường khác.

Tương tự, tại khu vực phía Tây Nam, các dự án cũng đang gấp rút hoàn thành như nút Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ, sửa đường quốc lộ 1A đoạn qua huyện Bình Chánh, nâng cấp quốc lộ 50... Khu vực phía Đông Bắc là dự án Bến xe miền Đông mới (quận 9), sửa chữa nâng cấp đường Nguyễn Duy Trinh... đang giúp thúc bộ mặt đô thị khu vực thay đổi rất nhiều.

Việc hạ tầng giao thông ở TP HCM có những bước tiến quan trọng gần đây cho thấy nỗ lực đáng kể của việc giảm ùn tắc tại các “điểm đen”, hạn chế tai nạn giao thông và góp phần kích thích các dự án khác. Bước đầu, các dự án đã tạo ra nhiều khởi đầu quan trọng, là cú hích về mặt kinh tế, xã hội và cả niềm tin của người dân cũng như khởi đầu cho các dự án khác.

Bên cạnh các dự án hạ tầng lớn như hệ thống đường sắt đô thị metro, đường cao tốc…thì những dự án nhỏ với quy mô vài trăm tỷ đồng hiện nay gồm sửa chữa, nâng cấp, cải tạo… cũng đang giúp ích rất nhiều cho bộ mặt đô thị và kinh tế của thành phố. Giúp hoàn thiện hơn khoảng cách giữa vùng ngoại thành và trung tâm ở thành phố.

Tuy nhiên, nhu cầu hạ tầng thực tế của người dân TP HCM lớn hơn rất nhiều và các dự án trên vẫn chưa thể đáp ứng đầy đủ. Bên cạnh đó, việc phát triển hạ tầng, quy hoạch phát triển các khu vực dân cư, trung tâm công cộng khác cũng rất quan trọng. Vẫn biết chưa thể giải quyết ngay hết mọi việc trong cùng một lúc, nhưng những tín hiệu ban đầu đó cũng đã cho thấy tình trạng ùn tắc giao thông ở vùng ven chắc chắn sẽ sớm được cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ tầng vùng ven chuyển mình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO