Hà Tĩnh: Bệnh viện huyện tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị côn trùng chui vào tai

Cẩm Kỳ 13/07/2022 22:10

Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận gần 30 trường hợp bị côn trùng chui vào tai, chủ yếu là trong lúc ngủ.

Ngày 13/7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho hay, bệnh viện vừa gắp thành công dị vật là côn trùng trong tai của hai bệnh nhân.

Theo đó, bệnh nhi N.T.T. (12 tuổi, trú xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ) trong lúc ngủ bỗng nhiên thấy bị ù tai và đau tai dữ dội, kèm theo đó là nhức đầu.

Thấy tình trạng trên, gia đình đã nhanh chóng đưa cháu T. đến bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám và nội soi kiểm tra tai.

Bác sĩ nội soi và tiến hành gắp bỏ dị vật ra khỏi tai bệnh nhi N.T.T.

Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện trong tai của người bệnh nhi N.T.T. có một dị vật. Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành gắp bỏ thành công dị vật ra ngoài đồng thời vệ sinh tai cho người bệnh. Dị vật trong tai cháu N.T.T. được xác định là một con gián.

Trước đó, bệnh nhân N.T.X. (74 tuổi, trú tại xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để kiểm tra tình trạng đau đầu, kèm theo đau nhói ở tai.

Tại đây, các y bác sĩ bệnh viện đã tiến hành nội soi tai và phát hiện một con ve chó ở phía trong nên đã tiến hành gắp bỏ dị vật ra khỏi tai bệnh nhân X.

Dị vật khi nội soi tai của bệnh nhi 12 tuổi.

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đã tiếp nhận gần 30 trường hợp bị côn trùng (gián, ve chó, bọ hung …) chui vào tai, chủ yếu là trong lúc ngủ.

Qua đó, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ khuyến cáo, khi côn trùng chui vào tai, cách tốt nhất là đưa người bệnh đến các cơ sở y tế gần nhất để can thiệp, gắp dị vật ra.

Tuyệt đối không cố gắng tự lấy dị vật, côn trùng bởi như vậy có thể khiến dị vật vào sâu hơn trong lỗ tai, ảnh hưởng tới thính giác của người bệnh.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyên người dân chú ý thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nhà cửa và chăn màn để tránh bị các loại côn trùng đốt và chui vào tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Bệnh viện huyện tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị côn trùng chui vào tai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO