Hà Tĩnh cấp tốc truy vết sau 3 ca nhiễm trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây

Hạnh Nguyên 04/11/2021 18:55

Các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ghi nhận lần này là nhân viên quán lẩu nướng ở trung tâm thành phố, nơi có nhiều người đến ăn.

Chiều tối 4/11, Trung tâm CDC Hà Tĩnh thông tin, TP Hà Tĩnh vừa có 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Cả 3 trường hợp đều là nhân viên quán Boon BBQ, có địa chỉ tại Khu liền kề 5-6, Khu đô thị Vinhomes, TP Hà Tĩnh.

Địa điểm 3 nhân viên làm việc.

Ngay sau khi ghi nhận 3 ca mắc trong cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã tiến hành truy vết các F1, F2 liên quan. Đến 17h cùng ngày, lực lượng chức năng đã truy vết được 79 F1 và đã tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Mặt khác, ngành Y tế và cơ quan chức năng TP Hà Tĩnh phối hợp triển khai khẩn trương hoạt động truy vết, xét nghiệm bằng test nhanh cho đối tượng nguy cơ, toàn bộ giáo viên, học sinh các trường THPT, Trường Đại học Hà Tĩnh…

Đồng thời khẩn trương thiết lập 15 điểm test nhanh COVID-19 tại 15 phường, xã trên địa bàn.

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã phong tỏa 15 điểm.

Huyện Cẩm Xuyên đã huy động 60 cán bộ y tế triển khai test nhanh cho khoảng 2.000 cán bộ, sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh (có liên quan đến các ca nhiễm).

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh cũng đang tiến hành điều tra nguồn lây đối với các ca bệnh vừa mới ghi nhận này để có biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Liên quan đến 3 ca mắc Covid-19 này, CDC Hà Tĩnh đề nghị tất cả người dân đã đến các địa điểm sau thực hiện khai báo y tế với chính quyền địa phương: Rạp chiếu phim CGV Vincom Hà Tĩnh, khoảng 8h30 đến 15h00, ngày 1/11; Phòng tập Gym Grin sau đường Hồ Phi Chấn, thành phố Hà Tĩnh, từ 7h - 8h ngày 27/10 đến nay; Quán Bún bò Huế, đường Hồng Liên 6, khu Vincom, khoảng 9h, ngày 03/11 và khoảng 10h, ngày 4/11; Quầy thuốc Thành Sen, đối diện quán Karaoke Rubi, đường Hàm Nghi, khoảng hơn 9h, ngày 3/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh cấp tốc truy vết sau 3 ca nhiễm trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO