Hà Tĩnh: Chồng và hàng xóm của ca nhiễm cộng đồng mắc Covid-19

Hạnh Nguyên 28/06/2021 13:04

Liên quan đến ca bệnh mắc Covid-19 mới trong cộng đồng ở Hà Tĩnh, hiện chồng bệnh nhân cùng láng giềng (5 người trong một nhà) đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trưa 28/6, theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) xác định thêm 6 bệnh nhân mới liên quan đến bệnh nhân N.T.T. tại thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Chốt kiểm soát tại xã Thạch Long, nơi xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.
Chốt kiểm soát tại xã Thạch Long, nơi xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Các bệnh nhân gồm: bệnh nhân nam N.M.G. (63 tuổi, là chồng của bệnh nhân N.T.T. (phát hiện sáng cùng ngày) và 5 bệnh nhân trong gia đình hàng xóm, gồm: Bệnh nhân nữ N. T. N.N. (38 tuổi); Bệnh nhân nam N.V.T. (39 tuổi, bệnh nhân nam N.V.Q.G. (7 tuổi); Bệnh nhân nữ N.T.N.L. (12 tuổi); Bệnh nhân nữ N.T.K.L. (1 tuổi).

Hiện ngành Y tế đang truy vết, lấy mẫu các trường hợp liên quan; xác định nguồn lây bệnh. Như vậy, tính từ 4/6 đến thời điểm này, Hà Tĩnh ghi nhận 98 bệnh nhân Covid-19.

Ngành Y tế Hà Tĩnh đang gấp rút truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trong khu phong tỏa.

CDC Hà Tĩnh khuyến cáo, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đề nghị người dân cần tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch. Người dân trong khu vực phong toả cần thực hiện nghiêm quy định nhà cách ly nhà, giữ khoảng cách, không tụ tập để hạn chế đến mức thấp nhất lây nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Chồng và hàng xóm của ca nhiễm cộng đồng mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO