Hà Tĩnh: Dầu loang đen ngòm dọc bờ sông Lam

Hạnh Nguyên 02/03/2020 21:47

Phát hiện những vệt dầu loang lổ, đen ngòm bên bờ sông Lam, đoạn giữa Kho xăng dầu của Công ty CP Thương mại Xây lắp & Xuất nhập khẩu Miền Trung và điểm neo đậu của du thuyền Giang Đình Cổ Độ.

Hà Tĩnh: Dầu loang đen ngòm dọc bờ sông Lam

Vết dầu loang lổ dọc bờ sông Lam.

Sáng 2/3, người dân xã Xuân Giang nhận thấy dọc bờ sông Lam đoạn gần kho trung chuyển và cấp phát xăng dầu của Công ty CP Thương mại, Xây lắp và Xuất nhập khẩu Miền Trung có vệt dầu loang bất thường nên đã báo với chính quyền địa phương.

Ngoài ra, khu vực neo đậu du thuyền Giang Đình Cổ Đô cũng có vết dầu bám xung quanh. Theo người dân, vết dầu loang trên có thể từ kho trung chuyển và cấp phát xăng dầu của Công ty CP Thương mại, Xây lắp và Xuất nhập khẩu Miền Trung chảy ra.

Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Xuân Giang cho biết: Vết dầu đen đặc, bám theo kè đá dọc bờ Sông Lam, váng dầu xuôi theo nguồn nước ra biển khiến người dân lo lắng và báo lên chính quyền địa phương.

Ngay sau đó, chính quyền xã Xuân Giang đã trình báo cơ quan chức năng gồm Phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an huyện Nghi Xuân có mặt tại bờ Sông Lam (đoạn qua thôn thôn An Tiên, xã Xuân Giang) để xử lý, truy tìm nguyên nhân vụ việc.

Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng huyện Nghi Xuân huy động lực lượng, phương tiện thu gom được hơn 25 lít dầu thải và đưa đi xử lý theo đúng quy định. Về nguyên nhân xảy ra sự việc vẫn chưa được xác định.

Được biết, kho trung chuyển và cấp phát xăng dầu của Công ty CP Thương mại, Xây lắp và Xuất nhập khẩu Miền Trung là nơi lắp đặt 6 bồn chứa dầu với dung tích 9.000 m3. Kho nằm ngay giữa khu dân cư, nơi sinh sống của hàng trăm hộ dân thôn An Tiên, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Dầu loang đen ngòm dọc bờ sông Lam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO