Hà Tĩnh hỗ trợ ngư dân thiệt hại do cá chết hàng loạt

28/04/2016 14:18

Trước mắt tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ 750 triệu đồng cho các hộ nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại và 400 tàu thuyền công suất dưới 20 mã lực chuyên khai thác ven bờ không đi đánh bắt được trong thời gian qua.

Hà Tĩnh hỗ trợ ngư dân thiệt hại do cá chết hàng loạt

Ngày 28/4, Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh thông tin: UBND tỉnh vừa ban hành quyết định hỗ trợ tiền và nguồn gạo cho các hộ gia đình nuôi trồng thủy sản và ngư dân bị thiệt hại nặng nề do cá chết hàng loạt vừa qua tại địa bàn thị xã và huyện Kỳ Anh.

Theo quyết định này, trước mắt tỉnh sẽ hỗ trợ 750 triệu đồng cho các hộ nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại và 400 tàu thuyền công suất dưới 20 mã lực chuyên khai thác ven bờ không đi đánh bắt được trong thời gian qua.

Hà Tĩnh hỗ trợ ngư dân thiệt hại do cá chết hàng loạt - 1

Ngư dân neo thuyền chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.

Ngoài ra, đối với ngư dân nuôi trồng thủy sản thì mỗi nhân khẩu có tàu thuyền đánh bắt hải sản trong vùng bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ khẩn cấp 15 kg gạo/tháng, trong vòng 45 ngày với tổng số 4.500 nhân khẩu.

Tỉnh Hà Tĩnh cũng đề nghị các ngành, địa phương huy động lực lượng tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường tại các bờ biển; giúp đỡ, thăm hỏi bà con vùng bị thiệt hại. Khi nguyên nhân chưa được xác định thì bà con nuôi trồng và ngư dân chưa nên thả giống nuôi và đánh bắt, nhất là ở vùng lộng.

Hạnh Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh hỗ trợ ngư dân thiệt hại do cá chết hàng loạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO