Hà Tĩnh khẩn trương truy vết ca nhiễm cộng đồng là tài xế xe khách

Hạnh Nguyên 30/10/2021 10:52

Ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng mới phát hiện sáng 30/10 ở Hà Tĩnh là tài xế xe khách mang BKS 51B-25569 chạy tuyến Hà Tĩnh - Sài Gòn.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, ca mắc trong cộng đồng là bệnh nhân nam T.V.T. (44 tuổi), có địa chỉ tại thôn Nam Bình, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Đây là tài xế xe khách mang BKS 51B-25569 chạy tuyến Hà Tĩnh - Sài Gòn.

Lực lượng chức năng huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh truy vết trong đêm.

Kết quả truy vết của ngành y tế Hà Tĩnh cho thấy, ngày 25/10, anh T.V.T. xuất phát từ Hà Tĩnh đi Sài Gòn và trở về địa phương vào trưa 28/10. Trước đó, cứ 3 ngày anh T.V.T. làm xét nghiệm test nhanh Covid-19 1 lần đều cho kết quả âm tính.

Khi về đến Hà Tĩnh, anh T.V.T. cùng với 2 người của nhà xe ăn trưa tại phòng vé của nhà xe ở xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà.

Khoảng 11h đến 11h30 ngày 28/10, anh T.V.T. đi thay nhớt xe ở Gara Bình Định (gần bến xe Hà Tĩnh). Đến 15h cùng ngày, anh này đến quán rửa xe ở bến xe Hà Tĩnh, sau đó về cây xăng xã Thạch Đài.

Khoảng 5h đến 5h30 sáng 29/10, anh T.V.T. đi ăn sáng tại quán Hồng Thao ở ngã tư Quán Gạc (xã Thạch Đài), lúc đó tại quán có 4 người, tiếp xúc với người thu tiền và người phục vụ. Sau đó, anh này xuất phát từ Thạch Đài, đi vào Sài Gòn.

Quán phở Hồng Thao, nơi tài xế xe khách có tiếp xúc với 4 người,

Khi lái xe đến Trạm Y tế xã Kỳ Nam - thị xã Kỳ Anh, anh T.V.T. vào làm xét nghiệm test nhanh (vì kết quả test nhanh đã hết hạn) cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau đó, anh T.V.T được lực lượng chức năng tiếp tục lấy mẫu gửi Hà Tĩnh làm xét nghiệm RT-PCR, kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện ca bệnh, CDC Hà Tĩnh cùng lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra truy vết được 17 trường hợp F1, đồng thời triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đến 6h sáng nay, 17 trường hợp F1 của ca bệnh T.V.T. đã có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ngoài ca cộng đồng này, Hà Tĩnh còn phát hiện chùm ca bệnh đã được cách ly ngay sau khi về Hà Tĩnh. Tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh có 524 ca mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh khẩn trương truy vết ca nhiễm cộng đồng là tài xế xe khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO