Hà Tĩnh khống chế thành công dịch sốt xuất huyết

T.Loan 31/08/2017 07:15

Ngày 30/8, thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Ổ dịch sốt xuất huyết xuất hiện tại Thôn Nam Sơn, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà với 48 người mắc, đến nay đã qua 14 ngày không xuất hiện thêm trường hợp mắc mới và tất cả những người mắc đều đã khỏi.

Trước đó, chủ động khoanh dịch và dập dịch sốt xuất huyết, Sở Y tế Hà Tĩnh đã triển khai cuộc họp với các đơn vị liên quan đưa ra các biện pháp khống chế dịch SXH.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tập trung điều tra bọ gậy, giám sát, theo dõi số người mắc, khoanh vùng không để dịch bệnh lây lan sang các xã khác, hướng dẫn người dân đến các cơ sở y tế điều trị.

Trung tâm Y tế dự phòng huyện Lộc Hà phối hợp với các ban, ngành cấp xã, thôn ra quân làm chiến dịch diệt loăng quăng, bọ gậy, vệ sinh môi trường, xử lý lật úp các dụng cụ chứa nước, thu gom phế thải, khơi thông cống rãnh, đồng thời tiến hành nhiều đợt phun hóa chất diệt muỗi trên địa bàn thôn Nam Sơn và các thôn lân cận.

Đồng thời tuyên truyền người dân thả cá rô vào bể chữa nước sinh hoạt. Triển khai vận động người dân ký cam kết diệt loăng quăng, bọ gậy phòng, chống SXH.

Được biết, từ đầu tháng 6 cho đến cuối tháng 8, tỉnh Hà Tĩnh có 118 người mắc sốt xuất huyết, tới nay đều đã khỏi.

Tuy nhiên, Sở Y tế vẫn chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các đợt làm vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, triệt phá các nơi ẩn chứa của các loài muỗi, tổ chức chiến dịch diệt loăng quăng bọ gậy, lật úp, tiêu hủy các phế thải chứa nước tại các hộ gia đình nhất là sau khi thời tiết thay đổi; điều tra, giám sát véc tơ truyền bệnh, với mục tiêu “không có loăng quăng, bọ gậy không có sốt xuất huyết”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh khống chế thành công dịch sốt xuất huyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO