Hà Tĩnh lập hội đồng đánh giá thiệt hại do sự cố cá chết

Hạnh Nguyên 01/07/2016 14:21

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng thành lập Hội đồng đánh giá thiệt hại do sự cố môi trường biển gồm 18 thành viên do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng làm Chủ tịch.

Hà Tĩnh lập hội đồng đánh giá thiệt hại do sự cố cá chết

Ba tháng nay ngư dân Hà Tĩnh chủ yếu sống dựa vào nguồn hỗ trợ của Chính phủ.

Ngày 1/7, ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh này vừa ký quyết định thành lập Hội đồng đánh giá thiệt hại sau sự cố môi trường do Formosa xả thải gây ô nhiễm.

Hội đồng có 18 thành viên do ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh làm Chủ tịch. Phó chủ tịch hội đồng là ông Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Lãnh đạo các Sở TN&MT, NN&PTNT, LĐ-TB&XH, Tài chính; Chủ tịch UBND các huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Thạch Hà, Nghi Xuân, huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh là các thành viên trong hội đồng.

Hội đồng có trách nhiệm xây dựng đề cương nhiệm vụ, phân công nhiệm vụ, thành lập tổ giúp việc, chỉ đạo thành lập Hội đồng đánh giá thiệt hại cấp huyện, xây dựng kế hoạch cụ thể kiểm tra, đánh giá chính xác giá trị thiệt hại sau sự cố môi trường trên tất cả các lĩnh vực bị ảnh hưởng trong thời gian hoàn thành sớm nhất; đề xuất giải pháp tổng thể để khôi phục sự cố và ổn định sản xuất phù hợp với quy định và thực tế ở các địa phương...

Hội đồng có thẩm quyền yêu cầu, kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn các Sở, ngành liên quan, Hội đồng đánh giá thiệt hại sau sự cố môi trường của các huyện, thị xã triển khai thực hiện đánh giá thiệt hại đảm bảo chính xác, công bằng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của nhà nước; xem xét, tổng hợp đánh giá kết quả thực hiện của Hội đồng cấp huyện.

Hội đồng được sử dụng con dấu của UBND tỉnh để thực hiện các nhiệm vụ của mình và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Thành viên Hội đồng có quyền điều động cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý của mình để thực hiện nhiệm vụ...

Hiện tỉnh Hà Tĩnh đang xây dựng đề cương, đồng thời trong ngày hôm nay triển khai phân nhóm, phân tổ đến từng cơ sở để thực hiện nhiệm vụ của mình.

Mong muốn của tỉnh là triển khai sớm nhất, đánh giá nhanh, kịp thời, hiệu quả ảnh hưởng thiệt hại của ngư dân. Đánh giá sớm thì sau khi có các chính sách hỗ trợ của nhà nước thì sẽ đến sớm với bà con ngư dân vùng biển - ông Thắng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh lập hội đồng đánh giá thiệt hại do sự cố cá chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO