Hà Tĩnh: Lên phương án đưa dân vùng dịch về quê bằng máy bay

Hạnh Nguyên 31/07/2021 15:29

Chiều 31/7, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, địa phương sẽ đưa người dân ở vùng dịch các tỉnh miền Nam về quê bằng máy bay để tránh dịch lây nhiễm chéo.

Theo đó, sắp tới Hà Tĩnh sẽ đưa khoảng 800 người dân từ vùng dịch về bằng máy bay, tỉnh hỗ trợ kinh phí, người dân không phải bỏ phí cho chuyến bay này.

Trước đó, tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện một chuyến tàu chở 814 công dân trở về quê. Mặc dù tất cả công dân này được cách ly tập trung nhưng đến nay đã có 17 người mắc Covid-19 khi trở về trên chuyến tàu này.

Tỉnh Hà Tĩnh đã liên hệ với các hãng bay để đưa người dân vùng dịch về quê.

“Tỉnh sẽ tính toán kỹ phương án đón công dân về, vì nếu đón về không cẩn thận từ việc thương dân sẽ trở thành làm tội dân. Thời gian tới tỉnh sẽ tổ chức đón từ 700 đến 800 công dân nữa bởi mấy ngày gần đây có tới mấy nghìn người từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về trên địa bàn, trong đó có ca dương tính với SARS-CoV-2”, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh nói.

Theo vị lãnh đạo này, tỉnh đổi phương án từ đi tàu hỏa sang máy bay bởi thời gian người dân về quê bằng máy bay sẽ ngắn hơn, hạn chế được việc lây nhiễm chéo.

“Chúng tôi sẽ cố gắng đón từ 700 đến 800 người dân về trên 4 đến 5 chuyến bay. Địa phương đã làm việc với hãng máy bay Vietnam Airlines và Bamboo. Về đến nơi tỉnh sẽ bố trí cách ly tập trung một khu vực để kiểm soát chặt chẽ hơn”, lãnh đạo Hà Tĩnh cho hay.

Chuyến tàu đưa người dân Hà Tĩnh về quê đã có 17 người nhiễm bệnh.

Hiện nay, tại các khu cách ly tập trung ở các địa phương của Hà Tĩnh chưa quá tải nhưng điều kiện sinh hoạt còn khó khăn. Yêu cầu mỗi người cách ly một phòng gần như các huyện không thực hiện được, trừ huyện miền núi Vũ Quang vì lượng người về ít. Còn lại tất cả các huyện lượng người về đông, không đáp ứng được điều kiện mỗi người cách ly một phòng, vệ sinh chung cũng rất nguy hiểm.

Vì vậy, tỉnh Hà Tĩnh đã lên phương án trưng dụng, làm việc với các chủ nhà nghỉ, khách sạn… để kêu gọi, chia sẻ đón công dân về trong đợt tới. Những người có điều kiện có thể sẽ thu phí cách ly, còn những người khó khăn sẽ được miễn phí. “Điều kiện để lên máy bay là phải có phiếu xét nghiệm âm tính, về địa phương phải thực hiện cách ly theo quy định - lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết thêm.

Được biết, Hà Tĩnh hiện đang có 3.294 người cách ly tập trung, 951 người được cách ly tại nhà và 46 người đang cách ly tại cơ sở y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Lên phương án đưa dân vùng dịch về quê bằng máy bay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO