Hà Tĩnh: Linh mục quản xứ Dũ Thành tổ chức thánh lễ đông người giữa 'bão dịch'

Hạnh Nguyên 07/06/2021 19:02

Trong lúc tỉnh Hà Tĩnh đang gồng mình chiến đấu chống “giặc dịch” thì linh mục Phạm Thế Hưng quản xứ Dũ Thành (xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) tổ chức thánh lễ với khoảng 300 người tham gia, không thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tối 6/6, phớt lờ các quy định, khuyến cáo của cơ quan chức năng cũng như Tòa giám mục Giáo phận Hà Tĩnh, linh mục Phạm Thế Hưng tổ chức thánh lễ Chúa nhật đông người giữa lúc dịch Covid-19 đang bùng phát phức tạp.

Thánh lễ Chúa nhật tối 6/6 ở giáo xứ Dũ Thành có khoảng 300 người tham gia, không giữ khoảng cách, không đeo khẩu trang...

Tham gia thánh lễ Chúa nhật này có khoảng 300 người tại giáo xứ Dũ Thành. Các giáo dân không giữ khoảng cách cần thiết, nhiều người không đeo khẩu trang...

Ý thức chấp hành quy định phòng chống dịch của bà con là một phần song rõ ràng, hành động này của linh mục Hưng tụ tập đông người lúc này là coi thường chỉ đạo của bề trên, quy định của các cơ quan Nhà nước, cũng như tính mạng sức khỏe của cộng đồng xã hội.

Trước đó, từ ngày 2/6, Hà Tĩnh công bố 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng, đến nay (7/6) đã có 9 ca dương tính với SARS-CoV-2. Các cơ quan chức năng đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và yêu cầu chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh.

Thông báo tạm dừng thánh lễ của Tòa giám mục Giáo phận Hà Tĩnh.

Ban Tôn giáo Chính phủ và UBND tỉnh Hà Tĩnh, Ban Tôn giáo tỉnh có 4 văn bản chỉ đạo đối với việc chấp hành quy định nghiêm ngặt, khẩn cấp trong tình hình dịch bệnh lây nhiễm gây khó khăn cho công tác truy vết, dập dịch.

Đặc biệt, mới nhất là Thông báo số 13/2021/TB, ngày 6/6/2021 của Tòa giám mục giáo phận Hà Tĩnh về tạm dừng thánh lễ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Là linh mục quản xứ cấp dưới, lẽ ra linh mục Hưng phải nghiêm chỉnh chấp hành theo chỉ đạo của Giám quản tòa Giáo phận Hà Tĩnh Nguyễn Anh Tuấn về các quy định pháp luật đối với phòng, chống dịch bệnh, từ đó thông báo kêu gọi giáo dân không dự thánh lễ và làm lễ trực tuyến.

Cũng trong ngày hôm đó, một số giáo xứ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã thông báo lên mạng xã hội về thánh lễ trực tuyến, được bà con cộng đoàn hết sức hưởng ứng tham gia. Dù hình thức có thay đổi chút ít nhưng không làm mất đi sự tôn nghiêm và ý nghĩa.

Đã đến lúc các cơ quan chức năng phải mạnh tay xử lý sớm những hành vi vi phạm pháp luật. Tòa giám mục Giáo phận Hà Tĩnh cũng cần có biện pháp xử lí triệt để, nghiêm khắc với những linh mục quản xứ coi thường phép nước, chỉ giáo của bề trên như linh mục Phạm Thế Hưng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Linh mục quản xứ Dũ Thành tổ chức thánh lễ đông người giữa 'bão dịch'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO