Hà Tĩnh: Người dân sẽ được đi chợ đêm gắn với phố đi bộ trong dịp lễ Quốc khánh

Cẩm Kỳ 30/08/2022 07:28

Phiên chợ đêm thí điểm đầu tiên sẽ diễn ra vào dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay tại đường Nguyễn Huy Oánh (TP. Hà Tĩnh). Đây sẽ là địa điểm vui chơi, mua sắm cho người dân trên địa bàn và khách du lịch đến Hà Tĩnh.

Theo kế hoạch do Sở Công thương Hà Tĩnh ban hành “Phiên chợ đêm thí điểm gắn với tuyến phố đi bộ Hà Tĩnh 2022” nhằm kích cầu thị trường, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp nông thôn, đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Phiên chợ đêm sẽ diễn ra từ 18h đến 22h trong 3 ngày cuối tuần từ 2 - 4/9, tại đường Nguyễn Huy Oánh (khu vực gần Quảng trường Công viên Trần Phú, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh).

Quy mô phiên chợ đêm thí điểm dự kiến sẽ chia thành 4 khu vực chính và có khoảng 50 gian hàng, bao gồm: các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh và đặc sản địa phương; các gian hàng trưng bày hàng tiêu dùng, hàng lưu niệm và các mặt hàng khác; khu vực các gian hàng ẩm thực, thức ăn nhanh; khu vực dành cho các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí…

Phiên chợ đêm sẽ diễn ra tại đường Nguyễn Huy Oánh (khu vực gần Quảng trường Công viên Trần Phú, TP. Hà Tĩnh).

Phiên chợ đêm sẽ tuân thủ các điều kiện theo quy định của Nhà nước về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, công tác phòng chống cháy nổ, văn minh thương mại; chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, thiết thực trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Phiên chợ đêm được tổ chức từ nguồn kinh phí sự nghiệp ngành công thương năm 2022; các tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh được miễn 100% kinh phí thuê gian hàng.

Kế hoạch được rất nhiều tiểu thương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quan tâm, kỳ vọng tạo ra những hiệu ứng tích cực cho những phiên chợ sau cũng như những cơ hội phát triển ngành thương mại - dịch vụ, du lịch của tỉnh.

Đến nay, phiên chợ đã thu hút trên 25 gian hàng OCOP trong tỉnh, 65 gian hàng và 30 điểm kinh doanh lưu động bao gồm các mặt hàng: ẩm thực; lưu niệm, tiêu dùng và các mặt hàng khác.

Đây là lần đầu tiên phiên chợ đêm được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh tại Hà Tĩnh và đúng dịp lễ Quốc khánh 2/9 nên không chỉ hứa hẹn thu hút đông đảo người dân mà còn là cơ hội để các cơ sở, doanh nghiệp mạnh dạn tiếp cận với loại hình kinh doanh mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Người dân sẽ được đi chợ đêm gắn với phố đi bộ trong dịp lễ Quốc khánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO