Hà Tĩnh: Nỗ lực cứu gần 4 ha rừng trong đêm

27/06/2020 09:39

Ngọn lửa bùng phát vào giờ chập choạng tối, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng người dân được huy động để cứu rừng thoát khỏi đám cháy.

Sáng 27/7, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, tối qua (26/6) địa phương đã huy động hàng trăm cán bộ, bộ đội, công an, dân quân tự vệ cùng người dân ở xã Thượng Lộc vật lộn trong đêm để dập lửa, cứu rừng.

Đám cháy xuất hiện ở rừng cao su.

Theo đó, hơn 19h ngày 26/6, người dân ở thôn Anh Hùng và Sơn Bình, xã Thượng Lộc phát hiện một đám cháy tại nông trường cao su huyện Can Lộc (thuộc Công ty Cao su Hà Tĩnh quản lý). Vụ cháy nhanh chóng được cấp báo cho chính quyền địa phương.

Ngay sau đó, gần 200 cán bộ, công an, bộ đội, dân quân tự vệ cùng người dân xã Thượng Lộc và các xã lân cận nhanh chóng có mặt tham gia dập lửa.

Sau đó lan sang rừng thông lâu năm.

Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài kết hợp với gió phơn Tây Nam thổi mạnh khiến việc dập lửa gặp nhiều khó khăn. Tất cả các biện pháp dập lửa như máy thổi, phát quang, tạo đường băng cản lửa…đều được thực hiện. Song, khi đám cháy lan sang rừng thông lâu năm, việc khống chế đám cháy càng khó khăn, khốc liệt hơn.

Với nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ và người dân, sau hơn 3 tiếng đồng hồ vật lộn, đám cháy cơ bản được khống chế. Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc, đám cháy đã thiêu rụi gần 4 ha rừng trong đó có rừng thông lâu năm đang được khai thác nhựa và rừng cao su khoảng hơn 4 năm tuổi.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, người dân được huy động để dập lửa cứu rừng.

Hiện cơ quan chức năng huyện Can Lộc đang thực hiện các biện pháp khắc phục và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo Hạnh Nguyên
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Nỗ lực cứu gần 4 ha rừng trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO