Hà Tĩnh: Phát hiện 7 ca dương tính với SAR-CoV-2 trong một đêm

Hạnh Nguyên 11/06/2021 07:32

Trong số 7 trường hợp dương tính có 2 ca chưa được cách ly. Đáng nói có 1 ca mới 6 tuổi.

Ngành Y tế, lực lượng chức năng tiến hành truy vết các F ở chung cư Vinhome ngay trong đêm.

Sáng 11/6, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, tối 10/6, tỉnh này ghi nhận thêm 7 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2, trong đó có 5 người là F1 đã được cách ly tập trung trước đó còn 2 trường hợp chưa được cách ly.

Theo đó, 5 trường hợp được xác định là F1 của các ca bệnh và đã được cách ly tập trung trước đó.

Cụ thể gồm: H.X.H. (49 tuổi, xóm Hồng Thịnh, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà); Đ.T. H.V. (10 tuổi, thôn La Xá, Tân Lâm Hương, Thạch Hà); N.X.H. (59 tuổi, thôn Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh); N.T.H.T. (58 tuổi, thôn Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh; N.Đ.B. (6 tuổi, thôn Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh).

2 ca bệnh vừa mới được phát hiện là: N.T.H. (33 tuổi, ngõ 377, đường Nguyễn Du, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) và P.V.H. (44 tuổi, tòa C2 - khu chung cư Vinhomes, phường Thạch Linh).

Trong đêm, lực lượng y tế phối hợp với địa phương, lực lượng chức năng khẩn trương triển khai truy vết F1, F2 và tiến hành biện pháp phòng dịch theo quy định.

Chuẩn bị lấy mẫu xuyên đêm.
Chuẩn bị lấy mẫu xuyên đêm.

Trước đó, khi có kết quả nghi ngờ, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực các bệnh nhân sinh sống và phun tiêu độc khử trùng.

Như vậy, trong ngày 10/6, Hà Tĩnh đã phát hiện 11 bệnh nhân và tính từ ngày 5-10/6, tỉnh này có 25 ca dương tính với SARS- CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Phát hiện 7 ca dương tính với SAR-CoV-2 trong một đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO