Hà Tĩnh: Tạm giữ đối tượng ngoại quốc chuyên cướp giật

Hạnh Nguyên 03/04/2017 16:30

Một đối tượng quốc tịch Colombia đang làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam thì bị lực lượng biên phòng Cầu Treo (Hà Tĩnh) phát hiện, tạm giữ. Lý do, đối tượng này có “dính dáng” đến vụ cướp 1,7 tỷ đồng ở Hà Nội.

Lực lượng biên phòng Hà Tĩnh đã bàn giao đối tượng Rodricuez Cuervo Luis Alexsnder
cho Phòng CSHS Công an TP Hà Nội

Ngày 3/4, thông tin từ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế (CKQT) Cầu Treo, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị phát hiện và tạm giữ 1 đối tượng ngoại quốc do có liên quan đến băng nhóm cướp giật ở Hà Nội.

Cụ thể, vào khoảng 8h30 ngày 1/4, trong lúc làm thủ tục nhập cảnh, lực lượng BĐBP Cầu Treo phát hiện đối tượng Rodricuez Cuervo Luis Alexsnder (40 tuổi, quốc tịch Colombia) có những vấn đề khả nghi.

Qua kiểm tra, lực lượng biên phòng xác định, Rodricuez Cuervo Luis Alexsnder đang bị Phòng CSHS Công an TP Hà Nội phát thông báo truy tìm để phục vụ công tác điều tra.

Đi với đối tượng này còn có 2 người khác là Zuga Galvez Jaime Alberto (39 tuổi) và Nino Fidel (41 tuổi), cả hai đều mang quốc tịch Colombia.

Theo đó, Rodricuez Cuervo Luis Alexsnder là 1 trong 9 đối tượng nằm trong băng nhóm chuyên cướp giật, trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của chúng là theo dõi người dân đến rút tiền tại các ngân hàng lớn, sau đó bám theo, cố tình gây tai nạn để nạn nhân sơ hở rồi trộm, cướp tiền.

Với chiêu thức này, vào ngày 22/2/2017, chúng đã cướp đoạt 1,7 tỷ đồng của một người dân tại số 15, phố Hàng Tre, TP Hà Nội.

Xác nhận thông tin trên, Thượng tá Trần Đức Phúc, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết thêm: “Hiện, đơn vị đã lập biên bản bàn giao các đối tượng này cho Phòng CSHS Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Tạm giữ đối tượng ngoại quốc chuyên cướp giật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO