Hà Tĩnh: Tất tả chạy siêu bão

Hạnh Nguyên 14/09/2017 10:15

Bão số 10 đang áp sát đất liền, người dân Hà Tĩnh hối hả thực hiện các biện pháp phòng tránh nhằm giảm thiểu thiệt hại.


Đội mưa đưa lúa về nhà.

Từ sáng sớm ngày 14/9, tại thị xã Kỳ Anh, công tác phòng chống bão đang được địa phương gấp rút triển khai. Theo báo cáo, đến thời điểm này, 1.558 tàu thuyền đánh bắt xa bờ của ngư dân thị xã Kỳ Anh đã chủ động ra khỏi vùng nguy hiểm. Các tàu công suất trung bình và nhỏ đánh bắt trên biển đã vào nơi tránh trú an toàn.

Tại huyện Cẩm Xuyên, Chủ tịch UBND huyện Phạm Đăng Nhật cho biết, trên địa bàn huyện, việc thu hoạch lúa vụ hè thu đã hoàn tất gần 1 tuần nay nên hiện tại chính quyền đang tập trung kêu gọi tàu thuyền vào bờ trú ẩn an toàn. Đối với các xã vùng bãi ngang khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống bão, chằng chéo lưới, đắp bờ cao lên để bảo vệ khu vực nuôi trồng thủy sản.

Đến sáng nay, phần lớn thuyền bè của ngư dân đã vào tránh bão an toàn. Sáng nay, chính quyền thị trấn Thiên Cầm đã yêu cầu người dân di dời toàn bộ hàng hoá tại Khu du lịch biển Thiên Cầm đến nơi an toàn; huyện cũng đã có phương án di dời dân từ những vùng xung yếu tránh bão... đến nơi trú ẩn. “Chúng tôi đang xuống xã Cẩm Nhượng họp để bàn phương án di dời dân”, ông Nhật nói.

Công an huyện Hương Sơn đã huy động 50 cán bộ, chiến sỹ giúp người dân Sơn Ninh, Sơn Lễ gặt lúa chạy bão. Bên cạnh đó, Công an huyện cũng đã sẵn sàng lực lượng di dời dân khi cần thiết, đảm bảo an toàn giao thông, nhất là tại các bến đò...

Tại TP Hà Tĩnh, cơ quan chức năng phối hợp với người dân chặt hạ cây cối. Trên cánh đồng xã Thạch Trung, Thạch Hạ, với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, người dân nhanh tay gặt những mảnh ruộng có nguy cơ mưa bão nhấn chìm.

Người dân xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà) cũng đang tất tả di chuyển cá nuôi lồng bè vào phía trong đê để bảo đảm giảm thiểu thiệt hại khi bão đến.

Một số hình ảnh người dân chống bão ở Hà Tĩnh:


Lúa đang xanh nhưng người dân Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) vẫn thu hoạch để chạy bão.


Ông Nguyễn Thuận (xã Thạch Hạ) cố gắng vớt vát 1 sào lúa trước khi bão vào


“Xanh nhà hơn già đồng”


Nhanh chóng đưa cá lồng bè vào nơi an toàn


Chuyển cá xong lại vất vả đưa bè vào


Nhanh chóng chằng chéo nhà cửa


Chặt hạ cây cối nguy cơ đổ ngã

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Tất tả chạy siêu bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO