Hà Tĩnh: Thả 3 cá thể khỉ có tên trong sách đỏ về rừng

Hạnh Nguyên 14/04/2020 15:01

Ngày 14/4, Vườn Quốc gia Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho biết, sau hoàn tất khi chăm sóc, cứu hộ, đơn vị đã thả 3 cá thể khỉ (trong đó có 2 cá thể khỉ mặt đỏ và 1 cá thể khỉ đuôi lợn) về môi trường tự nhiên.

Hà Tĩnh: Thả 3 cá thể khỉ có tên trong sách đỏ về rừng

Sau khi được chăm sóc các cá thể khỉ được thả về môi trường tự nhiên.

Theo đó, cá thể khỉ đuôi lợn (Macaca leonina) có trọng lượng 5 kg và 1 cá thể khỉ mặt đỏ (Macaca arctoides) có trọng lượng khoảng 4 kg được Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp nhận ngày 12/2 từ Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Tĩnh và Hạt kiểm lâm Hương Sơn trong tình trạng sức khỏe tốt.

Hai cá thể khỉ này được ông Nguyễn Văn Luận, trú tại huyện Hương Sơn tự nguyên giao nộp cho cơ quan chức năng.

Riêng cá thể khỉ mặt đỏ còn lại có trọng lượng khoảng 7 kg cũng được người dân tự nguyện giao nộp cho Vườn Quốc gia Vũ Quang vào ngày 8/4 trong tình trạng khoẻ mạnh và hoạt động tương đối nhanh. Tuy nhiên do bị nuôi nhốt một thời gian nên phần nào bị thuần hoá, giảm tập tính hoang dã.

Qua một thời gian chăm sóc, cứu hộ nhận thấy các cá khỉ này đã có đủ điều kiện đảm bảo cần thiết nên Vườn Quốc gia Vũ Quang tiến hành tái thả chúng về với môi trường tự nhiên.

Được biết, các cá thể khỉ mặt đỏ và khỉ đuôi lợn là những loài động vật hoang dã thuộc nhóm IIB được quy định trong Danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Thả 3 cá thể khỉ có tên trong sách đỏ về rừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO