Hà Tĩnh: Theo dõi sát 9 trường hợp viêm đường hô hấp cấp

Hạnh Nguyên 06/02/2020 17:06

Trong số 9 trường hợp viêm đường hô hấp cấp tại Hà Tĩnh thì có 4 ca xét nghiệm âm tính với virus Corona, 5 ca khác đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hà Tĩnh: Theo dõi sát 9 trường hợp viêm đường hô hấp cấp

Nhiều cơ quan công sở, trường học ở Hà Tĩnh được phun hóa chất phòng trừ dịch bệnh.

Sáng 6/2, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh có thêm 1 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona.

Như vậy, Hà Tĩnh đã có 9 trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính có yếu tố dịch tễ liên quan nCoV. Trong đó có 4 ca âm tính với nCOV, 5 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trường hợp nghi ngờ mới nhất được xác định là anh Nguyễn Văn Đ. (48 tuổi, trú tại xóm 7, xã Kỳ Tây, Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Ngày 20/1, anh Đ. đi từ Quảng Đông, Trung Quốc về, 4 ngày sau anh Đ. xuất hiện ho, sốt 38,5 độ C, đau đầu, mệt. Bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh. Trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

4 trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm gồm: Trần Văn S. (21 tuổi, trú tại huyện Cẩm Xuyên), bệnh nhân đi làm đầu bếp nấu ăn tại Nha Trang, có tiếp xúc với người Trung Quốc, về quê ngày 17/1. Bùi Đức Tr. (29 tuổi, trú thị xã Hồng Lĩnh), bệnh nhân có đi Quảng Châu, Trung Quốc, về Việt Nam ngày 19/1. Đinh Cao K. (trú thị xã Kỳ Anh), có tiếp xúc với người Trung Quốc tại Móng Cái, Quảng Ninh và cuối cùng là Nguyễn Hữu S. (trú huyện Lộc Hà).

Theo kết quả rà soát của cơ quan chức năng Hà Tĩnh, người đến từ Trung Quốc trên địa bàn tỉnh này có 1.187 (Trung Quốc đại lục 408 người, Đài Loan 779 người). Trong đó, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh có 1.147, riêng Công ty Formosa Hà Tĩnh có 849 (Trung Quốc đại lục 226, Đài Loan 623).

Hà Tĩnh: Theo dõi sát 9 trường hợp viêm đường hô hấp cấp - 1

Khu vực cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona ở Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục rà soát, nắm tình hình số người lao động Trung Quốc, Đài Loan làm việc tại Công ty Formosa nhập cảnh vào địa bàn. Phối hợp với các ngành liên quan để triển khai phòng, chống dịch bệnh. Chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương liên quan đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ trong quá trình tổ chức cách ly 290 công dân là người Hà Tĩnh trở về từ Trung Quốc.

Đối với khu kinh tế Vũng Áng, thiết lập một khu vực cách ly (vùng đệm) để tập kết người đi từ vùng dịch về mà chưa có dấu hiệu sốt, ho để tiếp tục theo dõi trong vòng 14 ngày và chuẩn bị trang thiết bị, vật tư, hóa chất và các phương tiện hỗ trợ khi cần thiết.

Công tác phun diệt khuẩn khử trùng đang được các địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh thực hiện nghiêm túc. Hiện đã có 1.021 trường học, 186 bệnh viện, cơ sở y tế và 76 công sở, đền, chùa, cơ quan, đơn vị khác đã phun hóa chất phòng trừ.

Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo dừng tất cả các lễ hội, chương trình thể dục thể thao trên địa bàn để phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Theo dõi sát 9 trường hợp viêm đường hô hấp cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO