Hà Tĩnh: Trời nắng nóng, cử tri mặc áo tơi đi bầu cử

Hạnh Nguyên 23/05/2021 14:01

Ngay từ sáng sớm 23/5, cử tri Hà Tĩnh đã nô nức đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để tránh cái nắng chói chang như lửa đốt.

Sáng tinh mơ, cử tri Hà Tĩnh tập trung đến điểm bầu cử để hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân.
Sáng tinh mơ, cử tri Hà Tĩnh tập trung đến điểm bầu cử để hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân.

Không khí ngày bầu cử ở tỉnh Hà Tĩnh rộn ràng, náo nức, từ các trục đường lớn đến các tuyến đường ngõ xóm trong các khu dân cư đều sạch đẹp, rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ, pa-nô, khẩu hiệu chào mừng ngày hội lớn của toàn dân.

Một cử ở Hà Tĩnh mang áo tơi đi bầu cử vì trời nắng nóng.
Một cử tri ở Hà Tĩnh mặc áo tơi đi bầu cử.

Để tránh nắng, nhiều đơn vị khai mạc sớm từ 5h30 - 5h45 phút như huyện Cẩm Xuyên (1 khu vực ở xã Cẩm Vịnh), thị xã Kỳ Anh (6 khu vực), huyện Kỳ Anh (11 khu vực như ở xã Kỳ Đồng, Kỳ Bắc…), Hương Sơn (4 khu vực như ở xã Sơn Long… ), Lộc Hà (06 khu vực: Đơn vị bầu cử số 7, xã Ích Hậu; Đơn vị bầu cử số 1, số 2, số 4, số 5, số 6, xã Hộ Độ), Hương Khê (23 khu vực như ở xã Gia Phố, xã Hòa Hải, Phúc Đồng...)…; số còn lại đồng loạt khai mạc lúc 6h30.

Tuổi cao sức yếu không thể đến điểm bầu cử, tổ bầu cử mang hòm phiếu đến tận nhà cho cử tri Nguyễn Văn Bật (95 tuổi, xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) thực hiện khát khao được bỏ phiếu.
Tuổi cao sức yếu không thể đến điểm bầu cử, tổ bầu cử đã mang hòm phiếu đến tận nhà cho cử tri Nguyễn Văn Bật (95 tuổi, xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) để cụ thực hiện quyền công dân.

Đến thời điểm này, người dân Hà Tĩnh đã thu hoạch xong vụ Đông Xuân, sau mùa vàng bội thu, những cử tri là nông dân đi bỏ phiếu với tâm thế vui tươi, phấn chấn.

Hòa chung niềm vui với nông dân, cử tri Hà Tĩnh với đầy đủ các thành phần cũng nô nức tề tựu đến các điểm bầu cử. Tất cả cử tri chấp hành nghiêm túc quy định phòng chống dịch Covid-19. Tất cả đều đeo khẩu trang, khử khuẩn trước khi vào bỏ phiếu.

Quản Tông Toà Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh Nguyễn Anh Tuấn bỏ phiếu bầu cử.
Quản Tông Toà Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh Nguyễn Anh Tuấn bỏ phiếu bầu cử.

Chính quyền địa phương vận động cử tri tham gia bỏ phiếu theo thời gian phù hợp, phân chia thời gian cử tri đi bầu theo từng thôn, tổ dân phố. Vì vậy, công tác bầu cử đảm bảo không tập trung cử tri quá đông vào cùng một thời điểm bầu cử, đồng thời không để xảy ra phân tán lực lượng phục vụ bầu cử.

Tại các địa bàn có khu cách ly, các địa phương đã chuẩn bị hòm phiếu phụ để tạo điều kiện cho cử tri được thực hiện quyền công dân theo quy định.

Các nữ tu sĩ tìm hiểu về ĐBQH, HĐND trước khi bỏ phiếu.
Các nữ tu sĩ tìm hiểu về ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND trước khi bỏ phiếu.

Các đơn vị, địa phương đều chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản, phương án hết sức cụ thể triển khai công tác bầu cử trong điều kiện xảy ra dịch Covid-19.

Ngoài ra, các điểm bỏ phiếu đều đặt tại khu trung tâm dân cư, địa hình không có chia cắt, đảm bảo cho cử tri di chuyển, đi lại thuận tiện nhất. Tuy nhiên, một số rất ít địa bàn vùng núi do đặc thù và dân cư thưa thớt nên cử tri có thể phải di chuyển đến khu vực bỏ phiếu với khoảng cách khá xa, khoảng từ 10 đến 20 km.

Tại điểm bầu cử của xã Quang Thọ (huyện Vũ Quang), lực lượng Bộ đội Biên phòng phải đi thuyền đến nơi bỏ phiếu.

Đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn trước khi vào bầu cử.
Cử tri được đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn trước khi vào bầu cử.

Theo Ủy ban bầu cử Hà Tĩnh, đến 11h cùng ngày, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã có hơn 7 vạn trên tổng số hơn 8,5 vạn cử tri đi bỏ phiếu (đạt 82,44%). Trong đó có 120/1445 khu vực bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 100%. Nhiều khu vực bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu trên 90%.

Một số hình ảnh khác tại các điểm bầu cử ở Hà Tĩnh:

Cử tri ở các tôn giáo khác nhau tham gia bầu cử.
Giúp đỡ cử tri cao tuổi.
Giúp đỡ cử tri cao tuổi.
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng trò chuyện với cử tri.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Trời nắng nóng, cử tri mặc áo tơi đi bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO