Hà Tĩnh: Dùng thẻ nhân viên của vợ để trộm hàng chục xe máy tại Formosa

Theo Dantri 19/12/2017 11:03

Lợi dụng giờ cao điểm nhiều người ra vào Công ty TNHH Formosa Hà Tĩnh, Long đã dùng thẻ của vợ (nhân viên trong Formosa) để ra vào, dùng vam phá khóa trộm hàng chục chiếc xe máy của các công nhân.

Hà Tĩnh: Dùng thẻ nhân viên của vợ để trộm hàng chục xe máy tại Formosa

Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra (Ảnh công an Hà Tĩnh).

Đồn Công an khu Kinh tế Vũng Áng cho biết đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Phước Long (32 tuổi, trú tại phường Tây Lộc, thành phố Huế -Thừa Thiên Huế; chỗ ở hiện nay phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và Nguyễn Trung Hòa (25 tuổi, trú tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội trộm cắp và tiêu thụ tài sản do vi phạm pháp luật mà có.

Thời gian vừa qua, tại công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa (FHS) liên tiếp mất trộm xe máy của công nhân.

Nhận tin báo, Đồn Công an KKT Vũng Áng nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ việc, chiều ngày 16/12 sau một thời gian tiến hành mật phục theo dõi, khi đi đến Quốc lộ 1A đoạn tại tổ dân phố Tân Phong, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, lực lượng công an phát hiện Nguyễn Văn Long điều khiển xe máy Sirius màu đen không có biển kiểm soát có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra Long không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xe, kiểm tra người phát hiện bên trong túi áo da có 1 bộ vam phá khóa hình chữ L bằng kim loại. Tổ công tác đã yêu cầu đối tượng cùng phương tiện về trụ sở Đồn Công an KKT Vũng áng để xác minh làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Long khai nhận lợi dụng lúc giờ cao điểm người ra vào tại công ty TNHH FHS đông đúc không ai để ý, đối tượng đã dùng thẻ ra vào của vợ (là nhân viên nhà ăn tại công ty FHS) để ra vào công ty. Tại đây y đã dùng vam phá khóa xe máy lẻn vào nhà để xe tự do gần khu ký túc xá nhà M của Công ty để trộm cắp xe máy của nhân viên, sau đó thông qua đối tượng Nguyễn Trung Hòa để tiêu thụ.

Được biết từ tháng 3/2017 đến nay đối tượng Nguyễn Phước Long đã thực hiện lấy cắp trót lọt 21 chiếc xe máy các loại (chủ yếu là xe Exciter và Sirius).

Qua điều tra, xác minh, cơ quan Công an đã thu hồi được 10 xe máy gồm: 4 xe Exciter 150 và 6 xe Sirius. Hầu hết các xe đều là xe còn mới và bị đối tượng phá số khung, số máy, thay biển số giả để phục vụ cho việc tiêu thụ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh để thu hồi những xe còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Dùng thẻ nhân viên của vợ để trộm hàng chục xe máy tại Formosa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO