Hạ viện Anh tiếp tục trì hoãn bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit mới

Theo TTXVN 22/10/2019 09:41

Chủ tịch Hạ viện Anh John Bercow nhấn mạnh "hôm nay Hạ viện Anh sẽ không thảo luận về kiến nghị này vì đây sẽ là một hành động lặp lại và gây rối loạn."

Thủ tướng Anh Boris Johnson tiếp tục nhận "gáo nước lạnh" khi ngày 21/10, Chủ tịch Hạ viện Anh John Bercow bác bỏ những nỗ lực của ông thúc đẩy cuộc bỏ phiếu tại cơ quan lập pháp này về thỏa thuận Brexit mới đạt được với Liên minh châu Âu (EU).

Phát biểu với các nghị sỹ tại Hạ viện, Chủ tịch Bercow tuyên bố Hạ viện đã quyết định tiếp tục không bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit mới do trong một kỳ họp, Thủ tướng Johnson không được phép hai lần kiến nghị các nghị sỹ bỏ phiếu về cùng một vấn đề.

Ông nhấn mạnh "hôm nay Hạ viện Anh sẽ không thảo luận về kiến nghị này vì đây sẽ là một hành động lặp lại và gây rối loạn." Theo ông, kiến nghị hôm nay về bản chất không khác so với kiến nghị hôm 19/10 vừa qua và Hạ viện Anh đã quyết định vấn đề này.

Trước đó, ngày 19/10, sau khi Hạ viện Anh quyết định hoãn bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit mới đạt được giữa Thủ tướng Johnson và EU. Nhà lãnh đạo Anh sau đó đã gửi thư tới EU đề nghị gia hạn Brexit thêm 3 tháng, nhưng kèm theo đó là một lá thư nêu rõ đây không phải mong muốn của bản thân ông mà là yêu cầu "sai lầm" của Hạ viện Anh.

Các lãnh đạo EU vẫn muốn tránh một kịch bản Brexit không thỏa thuận và nhiều khả năng sẽ không bác bỏ yêu cầu gia hạn Brexit. Tuy nhiên, bất chấp những diễn biến mới tại quốc hội và đề nghị gia hạn trên của Thủ tướng Johnson, ngày 20/10, các bộ trưởng Anh khẳng định nước này vẫn sẽ rời "mái nhà chung châu Âu" vào ngày 31/10 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ viện Anh tiếp tục trì hoãn bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO