Hạ viện Mỹ bắt buộc nghị sĩ đeo khẩu trang

30/07/2020 11:53

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi yêu cầu các nghị sĩ và nhân viên phải đeo khẩu trang khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại nước này.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đeo khẩu trang trong cuộc họp báo tại Quốc hội. (Ảnh: AFP).

“Hạ viện mong muốn tất cả thành viên và nhân viên tuân thủ yêu cầu này như một cách để tôn trọng sức khỏe, sự an toàn của những người khác ở phòng họp và các khu vực xung quanh”, Chủ tịch Hạ viện Pelosi ngày 29/7 nói.

Bà Pelosi cho biết các nghị sĩ có thể bỏ khẩu trang khi phát biểu tại Hạ viện. Chủ tịch Hạ viện Mỹ cũng cảnh báo rằng bà có thẩm quyền yêu cầu các nghị sĩ rời khỏi trụ sở Hạ viện nếu họ vi phạm quy định.

Theo bà Pelosi, khẩu trang sẽ được phát sẵn tại cửa ra vào trụ sở Hạ viện nếu các nghị sĩ quên mang theo.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Louie Gohmert, một nghị sĩ Cộng hòa từ bang Texas, cho biết đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 trong một cuộc xét nghiệm tại Nhà Trắng. Ông Gohmert nhận kết quả xét nghiệm trước khi ngồi chung chuyên cơ Không Lực Một với Tổng thống Donald Trump tới Texas - một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 tại Mỹ.

Ông Gohmert thường đi lại quanh trụ sở quốc hội mà không đeo khẩu trang, đồng thời tuyên bố ông không đeo khẩu trang vì xét nghiệm Covid-19 thường xuyên. Tổng cộng 13 thành viên quốc hội Mỹ, bao gồm cả ông Gohmert, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus hoặc bị nghi ngờ mắc Covid-19.

Mỹ hiện vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới. Nước này cho đến nay ghi nhận hơn 153.000 ca tử vòng và hơn 4,5 triệu ca mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ viện Mỹ bắt buộc nghị sĩ đeo khẩu trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO