Hai bức tranh hoa sen ở sân bay Nội Bài giành giải Vàng Thiết kế quốc tế

Hoàng Minh 01/07/2019 17:58

Theo thông tin từ BTC cuộc thi Thiết kế Quốc tế A’Design Awards & Competition tại lễ trao giải A’Design Awards 2018 - 2019 vừa diễn ra tại nhà hát Teatro Sociale (Italy) hai bức tranh hoa sen ở sân bay Quốc tế Nội Bài do họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đã giành HCV ở hạng mục Nghệ thuật công cộng thiết kế cho Xã hội.

Hai bức tranh hoa sen ở sân bay Nội Bài giành giải Vàng Thiết kế quốc tế

Hình ảnh tranh hoa sen Nội Bài.

A’Design Awards & Competition là cuộc thi Thiết kế quốc tế thường niên lớn nhất thế giới quy tụ hàng nghìn tác phẩm thiết kế gửi dự thi từ 179 nước trên thế giới thuộc nhiều lĩnh vực thiết kế như kiến trúc, cảnh quan, nội thất, nghệ thuật công cộng, ánh sáng, đồ họa, sản phẩm gia dụng và công nghiệp, thời trang, sân khấu, điện ảnh…

Các tác phẩm dự thi được chọn lọc và đánh giá nghiêm túc bởi một BGK uy tín thế giới – gồm các thành viên của Viện Hàn lâm Thiết kế quốc tế (hơn 200 thành viên). Họ là các chuyên gia thiết kế sáng tạo, các học giả, các nhà báo nổi tiếng trong chuyên ngành thiết kế và các doanh nhân giàu kinh nghiệm trong việc ứng dụng thiết kế vào sản xuất. Họ có cái nhìn sắc sảo và chuyên nghiệp đến từng chi tiết nhỏ trong mỗi tác phẩm thiết kế.

Hai bức tranh hoa sen tại sân bay Quốc tế Nội Bài được BGK cuộc thi thiết kế Quốc tế A’Design Awards & Competition đánh giá cao bởi tính độc đáo của hai bức tranh lớn soi bóng lên vách kính kiến trúc và mặt nước tạo hiệu ứng thị giác hiện đại và hoành tráng cùng chủ đề lựa chọn mang đậm tính dân tộc, ca ngợi quốc hoa Việt Nam.

Hai bức tranh hoa sen ở sân bay Nội Bài giành giải Vàng Thiết kế quốc tế - 1

Hoa sỹ Thu Thủy nhận HCV cho công trình tranh Hoa sen sân bay Nội Bài.

Trước đó năm 2017, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đã giành Huy chương Bạc cũng tại cuộc thi này cho công trình gắn gốm nghệ thuật Nhà Gương trong Công viên Thống Nhất.

Ngoài ra, một tác phẩm nghệ thuật công cộng khác cũng do họa sĩ Nguyễn Thu Thủy gửi dự thi năm nay đã đoạt Huy chương Đồng cho hạng mục nghệ thuật, thủ công và thiết kế đã hoàn thành (Art, Craft and Ready made Design). Đó là công trình gắn gốm trang trí bể tạo sóng trong Công viên Hồ Tây. Bức tranh gốm diễn tả cảnh đáy đại dương với rực rỡ san hô, hải quỳ, sao biển, các loài cá và tôm cua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai bức tranh hoa sen ở sân bay Nội Bài giành giải Vàng Thiết kế quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO