Hai cán bộ Quản lí thị trường bị tố chặn xe trái luật

08/06/2017 21:50

Chiều ngày 8/6, ông Lê Hồng Hà - Chi cục trưởng Chi cục Quản lí thị trường(QLTT) tỉnh Gia Lai cho biết đã chỉ đạo phòng Pháp chế của đơn vị này xác minh làm rõ việc 2 cán bộ Đội QLTT số 13(đóng trên địa bàn huyện Phú Thiện) bị một doanh nghiệp tố lạm quyền chặn xe trái phép. Đồng thời yêu cầu 2 cán bộ trên phải có văn bản giải trình vụ việc, trước khi có kết luận xử lí vi phạm.

Cán bộ QLTT Lê Văn Aí đang quyết ăn thua với doanh nghiệp. (Ảnh cắt cừ video).

Hai cán bộ bị tố là ông Lê Văn Aí và ông Nguyễn Văn Nghị hiện đang công tác tại Đội QLTT số 13 thuộc sự quản lí của Chi cục Quản lí thị trường tỉnh. Việc hai cán trên bị tố liên quan đến việc chặn xe trái phép, gây thiệt hại 50 triệu đồng của doanh nghiệp do giao hàng không đúng thời gian.

Vụ việc xảy ra khoảng 10h ngày 4/6, lái xe Mai Văn Đức và Lê Văn Đồng điều khiển chiếc xe tải BKS 78C - 004.61 chở 10 con bò cho Công ty TNHH Phúc Huy do ông Phan Đình Huy làm chủ lưu thông trên quốc lộ 25 từ TX. AyunPa đến trang trại của ông Nguyễn Đình Đức ở xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện để bàn giao theo hợp đồng mua bán.

Khi chiếc xe lưu thông đến đoạn tổ dân phố 17, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện thì một chiếc xe ô tô biển xanh của cơ quan QLTT (đội số 13, địa bàn huyện Phú Thiện) hai cán bộ trên cúp đầu xe chặn lại và một trong 2 cán bộ QLTT yêu cầu xuất trình giấy Kiểm dịch và giấy tờ xe.

Hai bên đã phát sinh mâu thuẫn, cãi nhau quyết liệt, vụ việc đã được chủ doanh nghiệp dùng điện thoại di động quay lại thì 2 cán bộ “đòi” đánh chủ doanh nghiệp yêu cầu ngưng quay video sự việc.

Một trong hai cán bộ bị tố chặn xe trái luật.

Liên quan đến vấn đề hai cán bộ bị tố chặn xe trái pháp luật, ông Lê Hồng Hà cho khẳng định, lực lượng QLTT chỉ được chặn xe trong trường hợp có lực lượng CSGT phối hợp thì mới được kiểm tra. Lực lượng QLTT có thể sử dụng cờ của lực lượng chặn xe ở các khu vực hàng hoá lưu thông ở huyện có đường biên giới, cửa khẩu.

Ông Hà cho biết thêm, khi có báo cáo của phòng Pháp chế, văn bản giải trình của cán bộ trên, chúng tôi sẽ làm việc lại với chủ doanh nghiệp, nếu hai cán bộ này sai, tùy theo mức độ sẽ xử lí theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai cán bộ Quản lí thị trường bị tố chặn xe trái luật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO