Hai công nhân mất tích trong vụ ‘vỡ cống thủy điện Sông Bung 2’

Tấn Thành 13/09/2016 22:35

Chủ đầu tư dự án thủy điện Sông Bung 2 thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, sự cố vỡ cống dẫn đã làm 2 công nhân mất tích.

Vùng hạ du thủy điện Sông Bung 2 sau sự cố vỡ ống dẫn nước.

Thông tin mà chúng tôi mới nhận được, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức họp báo thông tin về vụ việc vỡ đường ống nước thủy điện Sông Bung 2 vào lúc 9h ngày 14/9.

Liên quan đến vụ “Vỡ cống dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2, nhiều người mất tích?” mà Đại Đoàn Kết đã đưa tin, tối ngày 13/9, Ngô Việt Hải - Tổng Giám đốc Tổng Công ty phát điện 2 (Genco2, chủ đầu tư dự án thủy điện Sông Bung 2, thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) cho biết, sự cố vỡ cống dẫn nói trên đã làm 2 công nhân mất tích.

Theo ông Hải, khoảng hơn 16h25 ngày 13/9, nước dâng ở cao trình 572 m, cống dẫn có chiều cao 14 m, rộng 12 m (cao trình 514,5 m).

Trong lúc cống dẫn dòng đóng lại để tích nước thì bị một lượng nước khổng lồ tống qua, khi đó, nhiều công nhân ở Ban A, tư vấn, nhà thầu… đang đứng ở hạ lưu cống dẫn dòng này để chỉ đạo bơm nước đổ bê tông trám hầm này lại.

Nước càng ngày càng lên mạnh như một cơn lũ quét thì nghe một tiếng nổ rất to như tiếng nén khí, nước tuôn qua cống này rất mạnh, tất cả các công nhân đều bỏ chạy thoát thân.

Ông Hải cho biết: “Rất may mắn, có một nhóm 4 công nhân đi vào trong hầm đi kiểm tra đánh giá vừa ra ngoài chưa đầy 10 phút thì sự cố xảy ra. Nếu ở hạ lưu, các công nhân không kịp chạy cũng khó lường hết hậu quả”.

Tuy nhiên, theo ông Hải, có 2 công nhân vận hành máy đào của nhà thầu Tổng công ty Xây dựng thủy lợi 4 đang đào khơi thoát dòng sông để tiêu nước không chạy kịp nên bị nước cuốn trôi mất tích.

Ông Hải khẳng định: “Sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo đơn vị đã đi kiểm tra hết toàn bộ. Đã kết nối với các nhà thầu, tôi khẳng định chỉ có 2 người mất tích”.

Đó là Đặng Văn Tuyền (37 tuổi, quê quán Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Minh Luân (24 tuổi, quê quán tỉnh Phú Thọ).

Đây là 2 công nhân vận hành máy xúc của Tổng công ty Xây dựng thủy lợi 4. Ngoài thiệt hại về con người, thiệt hại về máy móc cũng đang được các nhà thầu kiểm đếm. Tuy nhiên, chưa có số liệu thống kê cụ thể.

Cống dẫn dòng dưới đậpđiện Sông Bung 2.

Được biết, theo dự kiến thủy điện Sông Bung 2 sẽ tích nước ở cao trình 605 m. Từ ngày 11 đến 13/9, do ảnh hưởng của áp thất nhiệt đới và bão số 4 nên mưa lớn trên vùng thượng nguồn, lưu lượng lũ về có lúc đạt 560 m3/s.

Thủy điện Sông Bung 2 được khởi công xây dựng cuối năm 2012 và dự kiến phát điện tổ máy số 1 vào năm 2015. Vốn đầu tư ban đầu được phê duyệt trên 3.600 tỷ đồng. Thế nhưng mới đây dự án được tăng thêm một nguồn vốn khủng khoảng 1.600 tỉ đồng, trong khi đó dự án chậm trể 1 năm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự cố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai công nhân mất tích trong vụ ‘vỡ cống thủy điện Sông Bung 2’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO