Hai Đệ nhất phu nhân Hàn-Triều thăm bệnh viện nhi, Học viện âm nhạc

Theo TTXVN 18/09/2018 20:23

Ngày 18/9, Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook và Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju tới thăm Bệnh viện nhi Okryu và Học viện âm nhạc Kim Won-gyun ở thủ đô Bình Nhưỡng, trong lúc hai vị nguyên thủ đang cùng hội đàm.

Hai Đệ nhất phu nhân Hàn-Triều thăm bệnh viện nhi, Học viện âm nhạc

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook và Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju. (Nguồn: Reutrers).

Hai Đệ nhất phu nhân đã vào xem phòng chụp CT và X-quang, cũng như dự lớp thể dục cho trẻ em tại bệnh viện này.

Bệnh viện Okryu mới được xây dựng vào tháng 10/2013 và hiện có 180 bác sỹ đang làm việc tại đây.

Tiếp đó, hai phu nhân đã tới Học viện Kim Won-gyun, trường âm nhạc hàng đầu của Triều Tiên.

Bà Kim Jung-sook và bà Ri Sol-ju đã thưởng thức màn trình diễn âm nhạc sau khi gặp gỡ hiệu trưởng và dự giờ một lớp học.

Tháp tùng hai Đệ nhất phu nhân trong chuyến thăm này có nhà sản xuất kiêm soạn nhạc Hàn Quốc Kim Hyung-suk, ca sỹ Ailee và ca sỹ Zico của nhóm nhạc Block B.

Học viện âm nhạc Kim Won-gyun được đặt theo một nhà soạn nhạc nổi tiếng của Triều Tiên và là nơi đào tạo ra nhiều tài năng âm nhạc của đất nước. Đa số các nghệ sỹ nổi tiếng của Triều Tiên đều tốt nghiệp tại đây.

Trước đó, phát biểu với báo giới tại thủ đô Seoul, Chánh văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, ông Yoon Young-chan cho biết bà Kim Jung-sook và bà Ri Sol-ju đều có điểm chung là từng học âm nhạc.

Theo kế hoạch, bà Kim Jung-sook sẽ tới thăm trường Mangyongdae, một cơ sở đào tạo các tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc và thể thao.

Các sinh viên trường này thường biểu diễn tài năng trước phóng viên và khách nước ngoài. Hiện chưa rõ bà Ri Sol-ju có đi cùng trong chuyến thăm này không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai Đệ nhất phu nhân Hàn-Triều thăm bệnh viện nhi, Học viện âm nhạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO