Hải đội 21 (Cảnh sát biển): Tuyên truyền biển đảo cho giáo viên, học sinh

Phạm Văn Doanh 14/10/2019 15:10

Ngày 14/10, Hải đoàn 21, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (CSB2), cho biết, vừa tổ chức nói chuyện truyền thống, tuyên truyền biển đảo cho 200 giáo viên và học sinh Trường trung học cơ sở Lý Tự Trọng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Hải đội 21 (Cảnh sát biển): Tuyên truyền biển đảo cho giáo viên, học sinh

Quang cảnh buổi giao lưu.

Việc tuyên truyền nói trên là nhằm tăng cường sự hiểu biết cho các em học sinh về biển đảo Việt Nam, vai trò của Biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hiểu biết về Chức năng, nhiệm vụ của Lực lượng CSB Việt Nam, đồng thời nằm trong các hoạt động học tập thực tế cho các em học sinh, đã có 200 cán bộ, giáo viên và học sinh đến thăm quan, giao lưu, tìm hiểu học tập thực tế tại Hải đoàn 21, Bộ Tư lệnh Vùng CSB2.

Tại buổi giao lưu, các cán bộ, giáo viên, học sinh của trường được cán bộ Hải đoàn 21 thông tin một số tình hình về biển, đảo trong tình hình hiện nay và giới thiệu về các vùng biển của Việt Nam theo Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982; về vị trí, vai trò, tầm quang trọng của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và được xem phim về truyền thống xây dựng và phát triển của CSB Việt Nam qua hơn 21 năm xây dựng và phát triển, giới thiệu về Luật biển Việt Nam năm 2018, về truyền thống xây dựng và phát triển của BTL Vùng CSB2.

Hải đoàn 21 cũng tổ chức cho các cán bộ, giáo viên, học sinh tham dự buổi chào cờ trên tàu Cảnh sát biển và thăm quan trải nghiệm thực tế các công việc, nhiệm vụ hàng ngày của các chiến sĩ Cảnh sát biển trên tàu.

Qua buổi thăm đã giúp cho cán bộ, giáo viên của trường hiểu biết và chia sẻ với những khó khăn, vất vả nhưng cũng rất tự hào của người chiến sỹ CSB.

Đồng thời hiểu rõ hơn về vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, truyền thống của Lực lượng CSB Việt Nam. Từ đó giáo dục, xây dựng tinh thần yêu nước, ý thức đấu tranh bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc cho thế hệ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải đội 21 (Cảnh sát biển): Tuyên truyền biển đảo cho giáo viên, học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO