Hải Dương : 75 trẻ mầm non phải đi cách ly vì có bạn mắc Covid-19

Minh Thư 02/02/2021 20:55

Cơ quan chức năng thị xã Kinh Môn cách ly tập trung 75 học sinh trường mầm non sau khi phát hiện một cháu bé 4 tuổi tại trường này mắc Covid-19.

75 học sinh Trường mầm non Bạch Đằng đã phải vào khu cách ly tập trung. Ảnh minh họa.

Tối ngày 2/2, lãnh đạo UBND xã Bạch Đằng (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) cho biết, ngay khi nhận được thông tin cháu B.H.V. (lớp 4 tuổi, trường Mầm non Bạch Đằng, xã Bạch Đằng) và bà N.T.T. (bà ngoại của cháu V.) mắc Covid-19, cơ quan chức năng thị xã Kinh Môn phối hợp với chính quyền xã Bạch Đằng khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh nói trên.

75 trường hợp là bạn học của cháu V., 10 giáo viên trường mầm non và một số người dân trong khu vực cũng được đưa đi cách ly tập trung do liên quan ca mắc Covid-19.

Trường mầm non Bạch Đằng đã được thiết lập làm cơ sở cách ly tập trung cho các cháu nhỏ. Đồng thời, phụ huynh học sinh cũng vào trong khu cách ly để chăm sóc cho các cháu.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thị xã Kinh Môn đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ trường mầm non, huy động 200 giường, lắp thêm bình nóng lạnh và một số đồ dùng để phục vụ sinh hoạt cho người cách ly.

Để bảo đảm việc ăn uống của các cháu nhỏ và phụ huynh, UBND xã Bạch Đằng cũng bố trí lực lượng nấu ăn ở bên ngoài, rồi đưa vào trong khu vực cách ly để đảm bảo việc ăn uống cho các cháu và phụ huynh.

Như vậy, sau 1 tuần bùng phát dịch, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Hải Dương ghi nhận 224 ca mắc Covid-19.

Riêng ngày 2/2, ghi nhận 20 ca mắc mới, tại huyện Cẩm Giàng (7), Chí Linh (5), Kinh Môn (4), Ninh Giang (1).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương : 75 trẻ mầm non phải đi cách ly vì có bạn mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO