Hải Dương: 6 cơ quan sử dụng vượt quá số lượng lãnh đạo cấp phó

Đức Sơn 16/02/2017 10:15

Ngày 15/2, Thanh tra Bộ Nội vụ ra Thông báo kết luận số 94/TB-TTBNV Thông báo kết luận thanh tra việc quản lý biên chế công chức, bổ nhiệm số lượng cấp phó, tiêu chuẩn ngạch của công chức lãnh đạo, quản lý và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn trong các cơ quan hành chính nhà nước của UBND tỉnh Hải Dương.

Thanh tra Bộ Nội vụ xác định, về quản lý, sử dụng biên chế công chức, UBND tỉnh Hải Dương đã xây dựng và được Bộ Nội vụ phê duyệt đề án vị trí việc làm, đã thực hiện tinh thần tinh giản biên chế công chức. Số lượng công chức có mặt hàng năm không vượt quá chỉ tiêu biên chế được Bộ Nội vụ giao.

Tuy nhiên, kế hoạch biên chế năm 2014, 2015, 2016 của UBND tỉnh Hải Dương gửi Bộ Nội vụ chậm theo quy định. Ngoài ra, giao chỉ tiêu biên chế công chức năm 2013, 2014, 2016 cho các cơ quan vượt so với chỉ tiêu do Bộ Nội vụ giao.

Thậm chí, chưa điều chỉnh đề án vị trí việc làm tại một số cơ quan để phù hợp với quy định của pháp luật. Theo Bộ Nội vụ , có 10 cơ quan sử dụng 79 lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP để thực hiện công việc chuyên môn trong cơ quan hành chính.

Một cơ quan sử dụng hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP vượt chỉ tiêu được giao. 2 cơ quan sử dụng viên chức làm công việc của công chức.

Thanh tra Bộ Nội vụ khẳng định, việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại số lượng cấp phó công chức lãnh đạo, quản lý còn 228 hồ sơ được bổ nhiệm thiếu một số văn bằng, chứng chỉ trong đó chủ yếu là thiếu chứng chỉ trình độ lý luận chính trị, ngoại ngữ, chưa đáp ứng tiêu chuẩn chức danh được bổ nhiệm.

Một số trường hợp bổ nhiệm thực hiện không đầy đủ trình tự (chủ yếu là thiếu đề nghị và phê duyệt chủ trương bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, đề xuất, giới thiệu phương án nhân sự; nhận xét, đánh giá của Thủ trưởng trực tiếp khi bổ nhiệm lại, tờ trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại), 6 cơ quan sử dụng vượt quá số lượng lãnh đạo cấp phó…

Việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn trong các cơ quan hành chính nhà nước có 20 cơ quan thực hiện ký 213 hợp đồng lao động để làm công tác chuyên môn là không đúng quy định của pháp luật.

Trên cơ sở phát hiện các vi phạm, Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo chấm dứt việc sử dụng viên chức, hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP để làm công tác của công chức và việc ký hợp đồng lao động để làm công tác chuyên môn trong các cơ quan hành chính nhà nước, thực hiện tuyển dụng và quản lý công chức theo quy định của pháp luật, rà soát các điều kiện, tiêu chuẩn của công chức để bổ sung các văn bằng, chứng chỉ còn thiếu vào hồ sơ công chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: 6 cơ quan sử dụng vượt quá số lượng lãnh đạo cấp phó

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO