Hải Dương: Công dân thường trú ở đâu thì cách ly tập trung tại đó

Tâm Lê 07/08/2021 18:05

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương vừa có văn bản quy định tạm thời tổ chức cách ly y tế tập trung theo hộ khẩu thường trú.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Trên địa bàn tỉnh Hải Dương liên tiếp xuất hiện các ổ dịch mới, trong đó có một số ca liên quan đến các doanh nghiệp trong khu công nghiệp khiến dịch có nguy cơ lan rộng ra cộng đồng. Số lượng người phải cách ly y tế tập trung (các trường hợp F1, người về từ vùng dịch...) có thể tăng lên trong những ngày tới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Hải Dương ra văn bản quy định tạm thời tổ chức cách ly y tế tập trung theo hộ khẩu thường trú.

Để thống nhất địa điểm cách ly trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh quy định tạm thời công dân có hộ khẩu thường trú tại địa phương nào thì tổ chức cách ly tập trung tại địa phương đó. Ban Chỉ đạo cấp huyện có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức phương tiện đón công dân về địa phương mình để tổ chức cách ly. Trong quá trình đưa đón người về cách ly phải bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch theo quy định.

Đối với trường hợp đặc biệt cần xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh để thống nhất.

Tính đến sáng 7/8, toàn tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 63 ca mắc Covid-19, trong đó có một số ca bệnh liên quan đến doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Số lượng người phải cách ly y tế tập trung có thể còn tăng trong thời gian tới.

Hiện tỉnh Hải Dương đã xuất hiện ổ dịch ở nhiều địa phương thuộc huyện Nam Sách, Kim Thành, Gia Lộc, TP Hải Dương và TP Chí Linh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Công dân thường trú ở đâu thì cách ly tập trung tại đó

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO