Hải Dương: Công ty Hoàng Anh phải dừng hoạt động do có nhiều sai phạm

Tâm Lê 23/08/2021 18:14

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa yêu cầu Công ty TNHH MTV Thương mại Hoàng Anh ở Cụm công nghiệp Tân Hồng (huyện Bình Giang) tạm dừng hoạt động do có nhiều sai phạm.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Thương mại Hoàng Anh phải tạm dừng sản xuất, gia công, lắp ráp các sản phẩm máy nông nghiệp, động cơ điện và các hoạt động sản xuất, gia công khác (nếu có) trên diện tích 7.600 m2 tại Cụm công nghiệp Tân Hồng mà UBND tỉnh đã cho Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại dịch vụ Đại Phát thuê.

Công ty TNHH MTV Hoàng Anh bị yêu cầu phải dừng hoạt động do có nhiều sai phạm.

Đồng thời, yêu cầu công ty phải giữ nguyên hiện trạng các công trình xây dựng trên đất, không được đầu tư cải tạo, xây mới khi chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định và được cấp có thẩm quyền cho phép.

Chỉ được phép hoạt động sản xuất, gia công trở lại khi thực hiện đầy đủ thủ tục về đầu tư, đất đai, bảo vệ môi trường theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, công ty phải tự thỏa thuận với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Bình Giang, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại dịch vụ Đại Phát về giải quyết các vướng mắc, bất cập trong mua bán tài sản gắn liền với đất thuê và thanh toán các nghĩa vụ có liên quan với Nhà nước theo quy định. Liên hệ với cơ quan chức năng hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, đất đai, bảo vệ môi trường...

Qua tìm hiểu được biết, Công ty TNHH MTV Thương mại Hoàng Anh thành lập từ tháng 5/2010, chuyên gia công, lắp ráp và kinh doanh các loại máy nông nghiệp, động cơ điện.

Năm 2015, Công ty Hoàng Anh mua lại tài sản gắn liền với diện tích 7.600m2 đất do Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh huyện Bình Giang bán phát mại tài sản của bên thế chấp là Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại dịch vụ Đại Phát để thu hồi nợ tại Cụm công nghiệp Tân Hồng và hoạt động tại đây cho đến nay.

Tháng 7 vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương đã kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định trong lĩnh vực đất đai, bảo vệ môi trường tại doanh nghiệp này.

Đầu ngày 3/8, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương ban hành kết luận số 1 kết luận kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, môi trường đối với Công ty Hoàng Anh.

Theo kết luận kiểm tra: Sau khi nhận bàn giao tài sản đấu giá, Công ty Hoàng Anh không thực hiện các thủ tục để được Nhà nước cho thuê đất theo quy định của Luật Đất đai mà tự ý đầu tư cải tạo lại nhà xưởng, văn phòng, tôn nền, đổ bê tông sân, đường nội bộ….

Cuối năm 2015, Công ty Hoàng Anh đi vào hoạt động nhưng chưa hoàn thiện các thủ tục để được thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, báo cáo chưa đầy đủ số lượng, chủng loại chất thải nguy hại phát sinh; chưa phân lập triệt để nước thải sinh hoạt với nước mưa...; khi bổ sung hoạt động sản xuất vỏ mô tơ điện, động cơ điện, Công ty không lập Kế hoạch Bảo vệ môi trường trình cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Đến ngày 21/5/2021, Công ty mới được UBND huyện Bình Giang cấp Giấy xác nhận số 13/XNKHBVMT ngày 21/05/2021 xác nhận Kế hoạch Bảo vệ môi trường cho Công ty.

Ngày 26/7, UBND huyện Bình Giang đã ban hành thông báo số 60 thu hồi lại Đề án, Kế hoạch Bảo vệ môi trường đã xác nhận cho công ty do phát hiện việc xác nhận đề án, kế hoạch Bảo vệ môi trường cho Công ty Hoàng Anh còn có nội dung chưa phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu UBND huyện Bình Giang rút kinh nghiệm trong việc xác nhận đề án, kế hoạch bảo vệ môi trường cho Công ty Hoàng Anh. Đồng thời giám sát việc tạm dừng hoạt động sản xuất, gia công đối với công ty trên diện tích 7600m2 tại Cụm công nghiệp Tân Hồng, kịp thời xử lý vi phạm hành chính (nếu có) khi phát hiện công ty tự ý hoạt động trở lại mà chưa thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Công ty Hoàng Anh phải dừng hoạt động do có nhiều sai phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO