Hải Dương đề nghị 'hàng xóm' tạo điều kiện thông thương hàng hoá

Lê Việt 16/02/2021 21:31

UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Bộ Công Thương, UBND TP Hải Phòng, UBND tỉnh Quảng Ninh và các địa phương có cửa khẩu tạo điều kiện thông thương hàng hóa.

Chiều 16/2, UBND tỉnh Hải Dương đã văn bản gửi Bộ Công Thương, UBND TP Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và các địa phương có cửa khẩu để đề nghị quan tâm, tạo điều kiện cho phép các phương tiện, tài xế và người giao nhận hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được ra, vào các địa phương nhằm đảm bảo lưu thông hàng hóa, kịp thời tiêu thụ cũng như thông quan hàng hóa theo đúng kế hoạch.

Một chốt kiểm soát giao thông ở Hải Dương.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, chế biến nông sản thực phẩm... cơ bản đã tổ chức triển khai sản xuất, kinh doanh, do vậy nhu cầu vận chuyển hàng hóa, tiêu thụ nông sản thực phẩm, nguyên vật liệu sản xuất, xuất, nhập khẩu hàng hoá trở lại hoạt động tăng nhiều sau kỳ nghỉ Tết.

Riêng với nông sản, trên địa bàn tỉnh Hải Dương còn 4.087 ha rau vụ đông đang đến kỳ thu hoạch. Trong đó, có 3.205 ha hành, 621 ha cà rốt và 261 ha cải bắp, su hào, súp lơ, rau ăn lá. Sản lượng ước tính khoảng 90.767 tấn, trong đó sản lượng hành chiếm hơn 61%. Hiện nay, khoảng 90% số cà rốt và 30% số rau bắp cải, su hào, súp lơ, rau ăn lá của tỉnh được xuất khẩu, còn lại được tiêu thụ nội địa.

Tuy nhiên, đã xuất hiện việc các tỉnh, thành phố giáp ranh Hải Dương không cho xe hàng của Hải Dương đi qua, kể cả việc sang tải tại các chốt giáp ranh.

Để thực hiện đúng Chỉ thị 05 của Thủ tướng, trong đó có việc đảm bảo vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm, chỉ đạo các đơn vị liên quan cho phép phương tiện, tài xế chở hàng hóa từ Hải Dương được đi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương đề nghị 'hàng xóm' tạo điều kiện thông thương hàng hoá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO