Hải Dương giải tỏa lều bạt, vật cản ở trong KCN Lai Vu

25/09/2017 17:50

Chiều 25/9, tại khu công nghiệp (KCN) Lai Vu (xã Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), các ngành chức năng của tỉnh Hải Dương, của huyện Kim Thành cùng với Ban quản lý KCN Lai Vu và xã Lai Vu đã tiến hành giải tỏa lều bạt, vật cản mà người dân dựng lên tại đường nội bộ KCN gần Công ty Dệt Pacific Crystal.


Hiện trường người dân Lai Vu dựng lều bạt, vật cản trong đường nội bộ của KCN Lai Vu gần Công ty Dệt Pacific Crystal cản không cho công nhân viên, chuyên gia đến công ty làm việc.

Các lực lượng chức năng đã thu dọn lều bạt, vật cản mà người dân dựng lên để giải phóng đường vào công ty. Do có sự chuẩn bị nên công tác giải tỏa đã đạt kết quả, đặc biệt không để xảy ra sự cố nào đáng tiếc về gây mất an ninh trật tự.

Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương, huyện Kim Thành, xã Lai Vu tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân không cản trở Công ty TNHH Dệt Pacific Crystal khắc phục sự cố, xây dựng các công trình bảo vệ môi trường theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Trước đó, ngày 12/4/2017, một số người dân của xã Lai Vu đã bắc thang, trèo tường vào KCN Lai Vu để dựng lều bạt, vật cản trên đường nội bộ của KCN gần cổng của Công ty Pacific Crystal và thường xuyên duy trì từ 10 đến 30 người tại vị trí đã dựng lều bạt, vật cản để cản trở không cho cán bộ, công nhân viên và chuyên gia vào công ty làm việc.

Sự việc đáng tiếc này là do, ngày 24/12/2016 trong thời gian Công ty Dệt Pacific Crystal vận hành thử nghiệm hệ thống xử lý nước thải tập trung đã gặp sự cố dẫn đến máy bơm hóa chất PAC bị hỏng. Nước thải trong hệ thống thu gom dâng cao và tràn ngược sang hệ thống thoát nước mưa, chảy vào mương thoát nước chung trong KCN Lai Vu ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân Lai Vu. Người dân Lai Vu phản đối gay gắt, thậm chí đòi trục xuất công ty ra khỏi địa phương.


Lực lượng chức năng tiến hành giải tỏa lều bạt, vật cản để công ty có điều kiện khắc phục sự cố môi trường.

Công ty Dệt Pacific Crystal (100% vốn của Hồng Kông - Trung Quốc) có tổng quy mô dệt, nhuộm 360 triệu mét vải/năm. Tháng 8/2015 công ty đưa vào hoạt động sản xuất thuộc giai đoạn 1 với quy mô dệt nhuộm đạt 45 triệu mét vải/năm, lượng nước sử dụng trung bình khoảng 2.200 m3/ngày đêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương giải tỏa lều bạt, vật cản ở trong KCN Lai Vu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO