Hải Dương: Hiệu quả từ công tác phối hợp của MTTQ xã Tiền Tiến

H.D. 02/12/2018 08:00

Những năm qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam  xã Tiền Tiến (huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) đã thực hiện tốt quy chế phối hợp công tác với HĐND, UBND xã, triển khai đạt kết quả trên nhiều lĩnh vực.

Các lĩnh vực hoạt động như tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; tổ chức tiếp xúc cử tri; tham gia góp ý xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; phối hợp trong hoạt động giám sát, phản biện xã hội; trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri và kiến nghị của MTTQ;..,

Đặc biệt phối hợp đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh'' gắn với việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, công tác tiếp công dân được UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp chặt chẽ và đạt kết quả tốt, công tác cải cách thủ tục hành chính và thực hiện "cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông" đã tạo điều kiện thuận lợi cho công dân đến giao dịch. Việc tiếp nhận xem xét giải quyết đều đảm bảo nhanh chóng, kịp thời đúng trình tự thẩm quyền và qui định của pháp luật nên không xảy ra khiếu kiện đông người, vượt cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Hiệu quả từ công tác phối hợp của MTTQ xã Tiền Tiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO