Hải Dương: Hướng dẫn tạm thời xử lý các trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2

Th. Linh 16/03/2021 06:00

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương vừa có hướng dẫn tạm thời xử lý các trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố; Các đơn vị trong ngành y tế.

Theo đó, căn cứ Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng chống dịch Covid-19”; Căn cứ Công văn số 2342/CV-BCĐQG ngày 28/4/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương hướng dẫn tạm thời việc xử lý các trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi ra viện (đang trong thời gian cách ly y tế 21 ngày tại nhà).

Cụ thể như sau: Đối với trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2: đưa đi cách ly và điều trị tại Trung tâm y tế tuyến huyện (riêng thành phố Hải Dương tổ chức cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh).

Đối với những người sống cùng hộ gia đình với ca tái dương tính tổ chức cách ly nghiêm ngặt tại nhà trong 14 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm tái dương tính của ca bệnh (lấy mẫu gộp xét nghiệm hộ gia đình ngay và thêm ít nhất 1 lần nữa vào ngày thứ 14 trong quá trình cách ly tại nhà). Tạm thời chưa phong tỏa khu vực dân cư. Tùy theo tình hình thực tế và khi có những thông tin mới, hướng dẫn này sẽ điều chỉnh cho phù hợp.

Hiện, Hải Dương có 717 người nhiễm bệnh; 1.635 trường hợp F1 đang cách ly tập trung. Đã có 420 người khỏi bệnh. Trong những ngày vừa qua, Hải Dương cũng đã ghi nhận một số trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 ở thị xã Kinh Môn và huyện Nam Sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Hướng dẫn tạm thời xử lý các trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO