Hải Dương: Lửa vẫn âm ỉ tại hiện trường vụ cháy ở Công ty Hồng Ngọc

Tâm Lê 05/04/2022 10:38

Đến sáng 5/4, vụ cháy tại Công ty TNHH Hồng Ngọc ở huyện Nam Sách (Hải Dương) cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, lửa vẫn còn âm ỉ tại một số vị trí, cột khói đen có mùi khét lẹt vẫn bốc cao…

Công an tỉnh Hải Dương vừa thông tin chính thức về vụ cháy xảy ra tại Công ty TNHH Hồng Ngọc, có địa chỉ tại thị trấn Nam Sách (huyện Nam Sách) vào chiều ngày 4/4.

Đến sáng 5/4, vụ cháy tại Công ty TNHH Hồng Ngọc cơ bản đã được kiểm soát.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Hải Dương đã điều động 8 xe chữa cháy, 1 xe cứu thương, 1 xe chỉ huy, 2 xe chở phương tiện, 5 máy bơm chữa cháy và 160 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường vụ cháy. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn huy động 1 xe chữa cháy cùng 6 cán bộ Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh; 1 xe chữa cháy cùng 4 cán bộ Xí nghiệp Kho vận xăng dầu Hải Dương và 3 máy xúc để thực hiện nhiệm vụ chữa cháy.

Hình ảnh ghi nhận tại hiện trường vụ cháy ở Công ty Hồng Ngọc vào sáng ngày 5/4.

Theo cơ quan chức năng, khu vực xảy ra cháy là công trình được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích khoảng 12.000 m2; trong đó diện tích xây dựng khoảng 8.000 m2 nhà xưởng được kết cấu khung thép mái tôn, phần diện tích ngoài trời được sử dụng làm bãi chứa phế liệu.

Đám cháy xuất phát từ khu vực lán tôn, bên trong chứa khối lượng lớn phế liệu gồm: vải vụn, mút xốp vụn… nên đã tỏa ra nhiều khói độc, nhiệt độ cao và có nguy cơ lan sang khu vực nhà dân xung quanh. Do đó, lực lượng chức năng tiến hành sơ tán người trong đám cháy, di chuyển tài sản và tổ chức chữa cháy.

Đến 19h tối cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế và không còn khả năng cháy lan sang các khu vực nhà dân xung quanh. Đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng tài sản thiệt hại chưa xác định được giá trị.

Tuy nhiên đến sáng ngày 5/4, một số vị trí trong nhà xưởng của công ty này còn âm ỉ cháy, cột khói đen khét lẹt vẫn bốc cao theo chiều gió bay về phía thị trấn Nam Sách.

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang triển khai các phương án chữa cháy và tập trung xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Lửa vẫn âm ỉ tại hiện trường vụ cháy ở Công ty Hồng Ngọc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO