Hải Dương: Mở một số hoạt động, dịch vụ từ 12h ngày 2/10

Tâm Lê 02/10/2021 11:45

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng vừa có chỉ đạo mở lại một số hoạt động, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Hải Dương từ 12h ngày 2/10.

Theo đó, từ 12h ngày 2/10, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hải Dương được mở lại các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nhưng chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh.

Các giải thi đấu thể thao, đại hội thể dục thể thao cấp huyện, cấp xã được tổ chức nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Các giải thi đấu thể thao, đại hội thể dục thể thao cấp huyện, cấp xã được tổ chức nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Ảnh minh hoạ.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động để phục vụ nhu cầu người dân trong tỉnh nhưng phải bảo đảm không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất sử dụng đối với các điểm sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng.

Các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 20 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22h hằng ngày.

Các cửa hàng bán đồ ăn sáng được phục vụ tại chỗ từ 5h đến 10h sáng hằng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán hàng mang về; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét giữa người với người, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, từ 12h ngày hôm nay (2/10), Hải Dương cho phép tổ chức các đám hỏi, đám cưới nhanh gọn và đặc biệt không mời khách từ các vùng đang có dịch, vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16. Các trung tâm tiệc cưới được phép tổ chức dịch vụ cưới hỏi nhưng phải bảo đảm giãn cách, chỉ được phục vụ số lượng khách không quá 50% chỗ ngồi.

Ngoài ra, tỉnh Hải Dương yêu cầu người dân không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Mở một số hoạt động, dịch vụ từ 12h ngày 2/10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO