Hải Dương: Mỗi người dân sẽ là một công dân số

Tâm Lê 26/03/2022 15:49

Ngày chuyển đổi số tại Hải Dương được tổ chức với mong muốn tạo không khí sáng tạo, đổi mới, tạo cảm hứng và đam mê về chuyển đổi số để mỗi người dân sẽ là một công dân số…

Các đại biểu tham dự sự kiện "Ngày chuyển đổi số 26/3 tỉnh Hải Dương".

Ngày 26/3, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức Ngày chuyển đổi số tỉnh Hải Dương. Nhiều sự kiện ngày chuyển đổi số sẽ diễn ra với chủ đề “Chuyển đổi số hiện thực hóa khát vọng phát triển tỉnh Hải Dương”. Với việc tổ chức ngày chuyển đổi số, tỉnh Hải Dương từng bước thực hiện chuyển đổi số phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, hiện thực hóa khát vọng phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thắng phát biểu khai mạc.

Ngày chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2022 được tổ chức nhằm thúc đẩy việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số, tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển công nghệ thông tin - truyền thông của tỉnh với các cơ quan Trung ương, với các tỉnh, thành phố và với các đối tác, doanh nghiệp để hỗ trợ xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh, từng bước thực hiện chuyển đổi số phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hải Dương.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hải Dương, đặc biệt là quảng bá tạo sự thu hút mạnh mẽ cho phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thương mại điện tử, thu hút đầu tư, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng tặng hoa các doanh nghiệp hợp tác với tỉnh Hải Dương trong triển khai chuyển đổi số.

Sự kiện được tổ chức với sự tham dự của khoảng 500 khách mời là Lãnh đạo Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số và Lãnh đạo các bộ ngành: Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Lãnh đạo: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam; Lãnh đạo các cơ quan trong tỉnh Hải Dương…

Nghi lễ ra mắt Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) tỉnh Hải Dương và ứng dụng dành cho người dân.

Nhiều nội dung chương trình ngày chuyển đổi số đã diễn ra như công bố quyết định ngày chuyển đổi số tỉnh Hải Dương, báo cáo thành tựu thời gian qua về kết quả triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh Hải Dương; Những định hướng của Lãnh đạo tỉnh Hải Dương đối với hoạt động chuyển đổi số tỉnh Hải Dương trong thời gian tới…

Đáng chú ý, Hải Dương sẽ tổ chức ra mắt Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) tỉnh Hải Dương, ra mắt ứng dụng dành cho người dân và khai trương website về chuyển đổi số của tỉnh Hải Dương tại địa chỉ: chuyendoiso.haiduong.gov.vn để chính thức đi vào hoạt động phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo tỉnh và đem đến trải nghiệm mới về dịch vụ chuyển đổi số cho người dân và doanh nghiệp.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Hải Dương với một số doanh nghiệp.

Trung tâm IOC đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng, đặt tại tầng 3 Trung tâm Văn hóa Xứ Đông với hệ thống trang thiết bị tân tiến, hiện đại. Tại Trung tâm IOC, các biểu đồ trực quan sẽ được hiển thị 24/7, các hình ảnh từ hệ thống camera giám sát CCTV trên toàn tỉnh được kết nối về bộ máy đầu não, kết hợp với nền tảng bản đồ số và thông qua cơ sở dữ liệu dùng chung, hỗ trợ Lãnh đạo tỉnh nắm bắt tình hình của tỉnh 24/24, giúp ra quyết định một cách nhanh chóng, chính xác và kịp thời, qua đó bước đầu mang lại những tiện ích thiết thực trong hoạt động của tỉnh.

Ứng dụng Smart Hải Dương dành cho người dân được tích hợp cơ sở dữ liệu, cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích dành cho người dân. Hiện nay, có khoảng 150.000 người cài đặt Smart Hải Dương, đây sẽ là bước đầu khả quan để tăng cường sự tham gia của người dân trong hoạt động quản lý nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi để người dân đối thoại với chính quyền, tham gia xây dựng và triển khai các chính sách, giải pháp, dịch vụ.

Song song với đó là ứng dụng Hải Dương ID, nền tảng xã hội số hướng tới đối tượng là người lao động. Đặc biệt với hệ thống định danh điện tử eKYC thông minh, ứng dụng Hải Dương ID sẽ giúp người dân xác thực chính xác danh tính để tránh sự giả mạo và giúp thuận tiên hơn trong quá trình sử dụng các dịch vụ công, hồ sơ tuyển dụng,...

Đây sẽ là đầu mối hữu hiệu để kết nối giữa người lao động, doanh nghiệp và chính quyền trong các dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh, hướng đến xây dựng một chính quyền phục vụ người dân tốt hơn.

Các đại biểu tham quan Trung tâm IOC tỉnh Hải Dương.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Mỗi người dân sẽ là một công dân số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO