Hải Dương: Một nông dân chi 100 triệu đồng làm máy sát khuẩn tặng nhiều cơ quan, đơn vị

Tâm Lê 15/09/2021 09:07

Ngày 14/9, anh Phạm Văn Hát (xã Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) đã tặng máy xịt dung dịch sát khuẩn tay đa năng để phòng, chống dịch Covid-19 cho các trường học trên địa bàn huyện.

Theo chia sẻ của anh Hát, mỗi máy cao 1,2 m, rộng 36 cm, khung làm bằng inox. Cấu tạo của máy có một số bộ phận chính gồm: mạch điện, bơm áp suất, cảm biến, bình chứa dung dịch, bàn dẫn. Máy có thể sử dụng được ngay cả lúc không có điện. Dung tích bình chứa trong máy là 6 lít, phục vụ cho 5.000 lượt người mới phải nạp thêm.

Dù có một số doanh nghiệp liên hệ mua lại bản quyền sản xuất chiếc máy trên nhưng anh không bán mà tự mở xưởng sản xuất cung cấp cho thị trường với giá rẻ và ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Từ năm 2020 đến nay, anh Hát đã bán ra thị trường hơn 500 chiếc máy xịt dung dịch sát khuẩn tay đa năng.

Anh Hát tặng máy xịt dung dịch sát khuẩn tay đa năng cho trường học tại huyện Tứ Kỳ (Hải Dương).

Riêng từ tháng 5 đến nay, anh Hát đã tặng gần 20 chiếc máy trên (mỗi chiếc trị giá 5 triệu đồng) cho nhiều cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện từ Trung ương đến địa phương.

Qua tìm hiểu được biết, máy xịt dung dịch sát khuẩn tay đa năng được anh sáng chế thành công vào tháng tháng 4/2020 và đã được cấp bản quyền sở hữu trí tuệ vào cuối tháng 10/2020.

Anh Phạm Văn Hát được nhiều người trong và ngoài nước biết đến với biệt tài sáng chế ra rất nhiều loại máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp dù chưa học hết lớp 7. Một số sản phẩm của anh như máy đặt hạt tự động, máy phun thuốc trừ sâu… được xuất bán ra cả thị trường nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Một nông dân chi 100 triệu đồng làm máy sát khuẩn tặng nhiều cơ quan, đơn vị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO