Hải Dương: Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang

Minh Châu - Nghĩa Hiệp 03/01/2023 20:34

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) vừa bị đình chỉ sinh hoạt Đảng, tạm đình chỉ công tác.

Chiều 3/1, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) Trần Văn Quyết xác nhận với PV Báo Đại Đoàn Kết và cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Giàng đã quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng; UBND huyện Cẩm Giàng tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Ngọc Đường, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang theo kết luận điều tra bước đầu; công tác điều hành công việc ủy ban thị trấn Cẩm Giang được giao cho Phó Chủ tịch thị trấn đến khi có quyết định thay thế.

Khu đất đấu giá bị tạm dừng tại thị trấn Cẩm Giang
Khu đất đấu giá bị tạm dừng tại thị trấn Cẩm Giang.

Theo thông tin ban đầu, ông Nguyễn Ngọc Đường (SN 1971, ở khu dân cư Kim Quan, thị trấn Cẩm Giang) bị đình chỉ công tác do ngày 22/12/2022 ông đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng quyết định khởi tố bị can về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cụ thể, liên quan đến việc đấu giá quyền sử dụng khu đất có tổng diện tích hơn 4.913 m2, được chia làm 50 lô tại vị trí quy hoạch khu dân cư, nghĩa trang liệt sĩ, khu Văn Chỉ, bể bơi thị trấn Cẩm Giang.

Buổi đấu giá khu đất này dự kiến diễn ra vào 14h ngày 2/10 nhưng trước đó vào các ngày 28 và 29/9, một số đối tượng tập trung tại khu vực cổng, sân, bên trong hội trường UBND thị trấn Cẩm Giang, khu vực cổng dự án, có lời nói tác động, gây huyên náo tại khu vực bán hồ sơ, khu vực xem đất.

Việc làm này nhằm mục đích khiến những người đến mua hồ sơ và đến xem vị trí đất nghĩ rằng đất không rõ nguồn gốc, xấu, có mồ mả và đang tranh chấp nên không mua hồ sơ đấu giá đất. Do sự cố trên nên buổi đấu giá đã phải tạm dừng và đến nay chưa tổ chức đấu giá lại.       

Cũng liên quan đến vụ việc trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đã quyết định khởi tố hàng chục bị can để phục vụ điều tra.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO