Hải Dương tăng cường chống dịch sau khi 37 công nhân dương tính Covid-19 sau khi xét nghiệm lần 2

PV (tổng hợp) 03/02/2021 23:44

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương cho biết 37 công nhân của Công ty TNHH điện tử POYUN Việt Nam ở tâm dịch TP Chí Linh dương tính với Covid-19 khi xét nghiệm lần 2.

Tối 3/2, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, trong 1 ngày (từ 15h ngày 2/2 đến 15h ngày 3/2, tại tỉnh Hải Dương ghi nhận 53 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, 37 trường hợp là công nhân tại Công ty POYUN (thuộc Khu công nghiệp Cộng Hòa, TP Chí Linh, Hải Dương) dương tính Covid-19 ở mẫu xét nghiệm lần 2 (lần 1 âm tính).

Tính đến hết 2/2, toàn tỉnh Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm gần 40 nghìn trường hợp, trong đó, chỉ riêng ngày 2/2 lấy gần 8.600 trường hợp. Hải Dương cũng tổ chức cách ly tập trung 100% các trường hợp F1 (trên 6.000 người), cách ly tại nhà trên 2.000 trường hợp.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp tại TP Chí Linh, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng yêu cầu thành lập ngay Sở Chỉ huy tiền phương do ông Lương Văn Cầu, phó chủ tịch UBND tỉnh, phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, phụ trách. Ban Chỉ huy gồm các bác sĩ có chuyên môn cao chỉ huy xử lý các ca dương tính khi bị phát hiện, tập huấn từ xa cho cán bộ y tế cấp huyện.

Ông Lương Văn Cầu khẳng định, Hải Dương đang huy động sức mạnh tổng hợp để tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh. Các tiểu ban giúp việc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid -19 đã được thành lập và đang vào cuộc tích cực với mục tiêu sớm khống chế được các ổ dịch không để tiếp tục lây lan ra cộng đồng.

Ngoài ra, ông Thăng cũng yêu cầu các địa phương khác lập tức chỉ đạo, đặt địa phương vào tình trạng khẩn cấp, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Tất cả cán bộ đều đưa vào danh sách sẵn sàng tham gia phòng chống dịch.

F1 ở nơi nào thì đưa vào khu cách ly của xã, phường đó. Cán bộ xã, huyện phải chịu trách nhiệm chính về mọi hoạt động trong việc quản lý, bảo đảm đời sống cho người trong khu cách ly. Sẵn sàng phương án phong tỏa các khu dân cư khi có trường hợp F0.

Ông Thăng cũng đặc biệt lưu ý các địa phương phải quan tâm công tác phòng chống dịch trong doanh nghiệp. Cần lên phương án sẵn sàng ứng phó khi xảy ra dịch ở một doanh nghiệp có từ 1.000 người trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương tăng cường chống dịch sau khi 37 công nhân dương tính Covid-19 sau khi xét nghiệm lần 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO