Hải Dương thêm 8 ca Covid-19, trong đó có 3 học sinh tiểu học

Lan Anh 02/02/2021 16:30

Trưa 2/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương ghi nhận thêm 8 ca nhiễm mới Covid-19 ở TP Chí Linh, Kinh Môn và TP Hải Dương.

Ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Dương cho biết, kết quả xét nghiệm PCR có giá trị khẳng định có 8 người dương tính với với SARS-CoV-2. Cụ thể: 2 ca ở thành phố Chí Linh, 3 ca ở Kinh Môn và 3 ca ở thành phố Hải Dương. Bộ Y tế chưa công bố 8 ca này.

Ông Tuyến cho biết lực lượng chức năng đang truy vết lịch sử di chuyển, tiếp xúc và cách ly các trường hợp liên quan những bệnh nhân này.

Như vậy, tổng số ca Covid-19 tính từ ngày 28/1 đến nay tại Hải Dương là 215 (Bộ Y tế đã công bố 207 ca). Toàn tỉnh ghi nhận 32 ổ dịch, tập trung ở Chí Linh, Kim Thành, Nam Sách, Kinh Môn, thành phố Hải Dương, Ninh Giang, Cẩm Giàng.

Đáng chú ý, 3 ca nhiễm Covid-19 mới ở thị xã Kinh Môn, Hải Dương là 3 học sinh Trường Tiểu học Hiến Thành. Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn, Hải Dương đã khẩn trương thực hiện các thủ tục đưa 3 học sinh này đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.

Lực lượng chức năng tại thị xã Kinh Môn, Hải Dương tổ chức đưa các học sinh thuộc diện F1 đi cách ly tập trung trong tối 30/1. Nguồn: Quang Nga.
Đồng thời, Trung tâm Y tế xã Kinh Môn, Hải Dương đã đưa F1 đi cách ly tập trung, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với 3 học sinh và phụ huynh các em; các trường hợp từ F2 lên F1, từ F3 lên F2 và các trường hợp khác có liên quan để theo dõi y tế nghiêm ngặt.

Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn, Hải Dương cho biết, phụ huynh của 3 học sinh trên không được đi theo để chăm sóc sức khoẻ cho con và các điều dưỡng sẽ chăm sóc. 3 phụ huynh này cũng đã trở thành F1, nguy cơ lây nhiễm cao do tiếp xúc trực tiếp với F0 nên phải cách ly đặc biệt.

Trước đó, 3 học sinh này cùng 62 học sinh khác của Trường Tiểu học Hiến Thành và Trường Tiểu học Lê Ninh phải đi cách ly tập trung tại Trường Mầm non Phạm Thái và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã Kinh Môn trong đêm 30/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương thêm 8 ca Covid-19, trong đó có 3 học sinh tiểu học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO