Hải Dương: Thêm khu dân cư được tháo gỡ cách ly

Nam Khánh 22/02/2021 16:17

Từ 12h ngày 22/2, khu cách ly y tế tại Đội 7, thôn Ngọc Hòa, xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang được kết thúc thời gian cách ly y tế theo quyết định của ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.

Theo quyết định của tỉnh Hải Dương, tại khu cách ly Đội 7, thôn Ngọc Hòa, xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang (Hải Dương) đã hết 21 ngày, kể từ ngày có quyết định thiết lập vùng cách ly không phát sinh ca bệnh F0.

Trước đó, tỉnh Hải Dương có quyết định cách ly y tế đối với 57 hộ dân gồm 185 nhân khẩu trên diện tích 1km2 thuộc Đội 7 thôn Ngọc Hòa do khu vực này xuất hiện người nhiễm bệnh.

Đối với việc phòng, chống dịch tại khu dân cư, ngày 21/2, BCĐ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương đã có hướng dẫn, đôn đốc mới đối với các Tổ giám sát Covid-19 tại cộng đồng, lực lượng giám sát gần với người dân nhất. Theo hướng dẫn của tỉnh Hải Dương, các Tổ giám sát khi thực hiện nhiệm vụ “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để giám sát, phát hiện những người nghi mắc Covid-19 thì không nhất thiết phải vào tận trong nhà dân, chỉ cần gõ cửa, giữ khoảng cách an toàn với chủ nhà khi làm nhiệm vụ.

Các tổ giám sát Covid-19 cộng đồng cần giám sát, phát hiện, báo ngay bằng điện thoại cho chính quyền địa phương, cơ sở y tế tuyến xã, huyện về những trường hợp nghi mắc Covid-19 tại cộng đồng khi có các biểu hiện như, sốt, ho, đau họng, cảm cúm, ốm mệt, mất ngủ hoặc đau ngực, khó thở, …

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Thêm khu dân cư được tháo gỡ cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO