Hải Dương: Xử lý nghiêm 2 doanh nghiệp cố tình hoạt động bất chấp lệnh cấm

Tâm Lê 13/08/2021 11:38

Mặc dù chính quyền địa phương yêu cầu tạm dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhưng 2 doanh nghiệp ở huyện Nam Sách và Kim Thành vẫn cố tình cho công nhân vào làm việc…

Ngày 12/8, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty TNHH May mặc quốc tế Phú Nguyên do vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, vào khoảng 11h 30 ngày 11/8, đoàn kiểm tra của huyện Nam Sách kiểm tra đột xuất doanh nghiệp này, phát hiện một số công nhân đang làm việc tại xưởng.

Đoàn kiểm tra của huyện Nam Sách phát hiện Công ty TNHH May mặc quốc tế Phú Nguyên đang có một số công nhân làm việc tại xưởng.

Trước đó, UBND huyện Nam Sách có thông báo yêu cầu công ty này tạm dừng hoạt động sản xuất kể từ 7h ngày 5/8 cho đến khi có thông báo mới do đơn vị có 1 công nhân mắc Covid-19.

Công ty TNHH May mặc quốc tế Phú Nguyên có hơn 930 lao động. Toàn bộ người lao động đã được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và cho kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong ngày 12/8, lực lượng chức năng của tỉnh Hải Dương tiến hành kiểm tra và phát hiện Công ty TNHH may MayFair Hải Dương ở huyện Kim Thành vẫn tổ chức sản xuất dù đã được yêu cầu phải tạm dừng hoạt động từ ngày 6/8 để triển khai các biện pháp phòng dịch do xuất hiện ca F0. Tại thời điểm kiểm tra, doanh nghiệp này vẫn cho hơn 1.000 người lao động làm việc.

Ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương, Tổ trưởng “Tổ công tác đặc biệt” của tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Kim Thành tiến hành xử phạt ở mức cao nhất và buộc doanh nghiệp tạm dừng hoạt động đến khi được cơ quan chức năng kiểm tra đủ điều kiện mới cho phép hoạt động trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Xử lý nghiêm 2 doanh nghiệp cố tình hoạt động bất chấp lệnh cấm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO