Hải Dương: Xử phạt cơ sở sản xuất bún không đủ điều kiện ATTP

Đông Bắc 10/04/2023 11:23

Ngày 10/4, Công an tỉnh Hải Dương thông tin, một hộ sản xuất bún ở huyện Nam Sách vừa bị xử phạt 20,3 triệu đồng do không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, xả thải gây ô nhiễm môi trường,...

Trước đó, chiều ngày 8/3, tổ công tác của Công an huyện Nam Sách phối hợp với Công an xã An Lâm tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về môi trường đối với cơ sở sản xuất bún của hộ gia đình ông Vương Văn Bền (56 tuổi, ở thôn Lang Khê, xã An Lâm, huyện Nam Sách).

Kết quả phân tích nước thải của hộ sản xuất này có 1 thông số vượt quy chuẩn. Bên cạnh đó, trong quá trình kiểm tra, ông Bền không xuất trình được đăng ký thành lập hộ kinh doanh và Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Lực lượng chức năng lấy mẫu nước thải để kiểm tra mức độ ô nhiễm.

Công an huyện Nam Sách đã trình Chủ tịch UBND huyện Nam Sách ra Quyết định xử phạt hộ sản xuất bún của ông Vương Văn Bền về các vi phạm trên. Trong đó, mức phạt đối với vi phạm không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm là 15 triệu đồng, mức phạt đối với vi phạm không có đăng ký thành lập hộ kinh doanh là 5 triệu đồng và mức phạt đối với vi phạm xả thải gây ô nhiễm môi trường là 300 nghìn đồng.

Ngày 4/4, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vương Văn Bền về các hành vi vi phạm hành chính: Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh, không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, xả thải gây ô nhiễm môi trường. Tổng số tiền phạt là 20,3 triệu đồng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã thu hồi, tiêu hủy số bún ăn của hộ sản xuất trên, buộc đăng ký thành lập hộ kinh doanh và thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường theo quy định, báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thời hạn 90 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Xử phạt cơ sở sản xuất bún không đủ điều kiện ATTP

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO