Hải Dương: Xử phạt gần 1 tỷ đồng các trường hợp vi phạm quy định phòng Covid-19

Tâm Lê 09/08/2021 10:01

Từ ngày 27/7 đến nay, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã xử lý hơn 730 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Sáng 9/8, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Từ ngày 27/7 đến nay, lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện, xử lý 739 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Trong đó các lỗi vi phạm phổ biến như vứt khẩu trang không đúng nơi quy định, ra ngoài trong trường hợp không cần thiết, vượt chốt kiểm soát…

Tỉnh Hải Dương xử phạt gần 1 tỷ đồng các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi trên địa bàn xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm. Hiện ngoài 28 chốt kiểm soát của tỉnh, các địa phương đã triển khai hàng chục chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

Ngoài ra, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt phương châm xuyên suốt trong công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy: “Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và 4 tại chỗ” lấy phòng dịch là chính; chủ động thực hiện nguyên tắc “sớm hơn 1 bước, cao hơn 1 cấp”, hành động nhanh hơn dịch mới sớm ngăn chặn được dịch bệnh.

Các địa phương trong tỉnh huy động khoảng 300 - 500 giáo viên, trong đó 100 giáo viên đào tạo sử dụng phần mềm xét nghiệm, số giáo viên còn lại đào tạo lấy mẫu xét nghiệm nhằm chuẩn bị sẵn sàng lực lượng khi dịch bệnh có nguy cơ bùng phát ra diện rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Xử phạt gần 1 tỷ đồng các trường hợp vi phạm quy định phòng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO